ทยอยกลับเมืองกรุงฯ ถ.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว-ปากช่อง รถมาก

ภูมิภาค
15 เม.ย. 66
18:45
460
Logo Thai PBS
ทยอยกลับเมืองกรุงฯ ถ.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว-ปากช่อง รถมาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคเหนือ-อีสานช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ทำให้ถนนมิตรภาพและถนนสายเอเชียมีรถหนาแน่น

วันนี้ (15 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา แห่งที่ 2 เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เพื่อรอซื้อตั๋วรถเสริมและเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร แม้ว่ายังไม่หมดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แต่หลายคนกังวลว่าปีนี้รถจะติดสาหัส เนื่องจากมีประชาชนเดินทางกลับเทศกาลสงกรานต์มากกว่าทุกปี

สำหรับ จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่ต้องกระจายคนไปตามภูมิภาคต่างๆ ทำให้วันที่ 16-17 เม.ย.นี้ ขนส่งจังหวัดฯ สั่งเตรียมเที่ยวรถเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น จากปกติวันละ 200 เที่ยว เพิ่มขึ้นอีกกว่า 400 เที่ยว คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการมากถึงวันละ 20,000-30,000 คน

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว ต่อเนื่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่น และชะลอตัวช่วงที่เป็นทางแยก ทางเบี่ยงและจุดที่จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เนื่องจากประชาชนส่วนหนึ่งเลือกเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ก่อนจะสิ้นสุดวันหยุด เพื่อเลี่ยงปัญหาจราจร ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ เร่งระบายรถระยะทางยาวเกือบ 10 กิโลเมตร

ส่วนถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตรที่ 51 ถึงกิโลเมตรที่ 52 บริเวณหน้าฟาร์มโชคชัย ต.กลางดง อ.ปากช่อง มีปริมาณรถมาก จึงต้องเปิดช่องทางพิเศษวิ่งย้อนศรเพื่อเร่งระบายรถ

ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ (15 เม.ย.) เริ่มมีผู้เดินทางกลับ ทำให้การจราจรหนาแน่น ทำความเร็วที่ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยต้องเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่กิโลเมตรที่ 39 ต.กลางดง ไปถึงกิโลเมตรที่ 24 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ระยะทางยาวกว่า 15 กิโลเมตร

ทั้งนี้ คาดว่าตลอดคืนนี้ประชาชนจะเดินทางกลับเพิ่มมากขึ้น โดยตำรวจทางหลวงนครราชสีมาได้เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวก

"ถนนสายเอเชีย" ปริมาณรถหนาแน่น

ส่วนการจราจรถนนหมายเลข 32 หรือถนนสายเอเชีย ช่วง จ.อ่างทอง จนถึงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเต็มทุกช่องทางตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ (15 เม.ย.) โดยปริมาณรถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ใช้ความเร็วได้ประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และชะลอตัวตามสภาพของถนน คาดว่าในช่วงค่ำปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนถึงเช้าพรุ่งนี้ (16 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่นำป้ายประชาสัมพันธ์แนะเส้นทางเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด โดยให้เลี้ยวเข้าตัวเมืองอ่างทองที่แยกต่างระดับอ่างทอง ก่อนเลี้ยวซ้ายใช้ถนนอ่างทอง-อยุธยา สายเก่า ผ่านไปยัง อ.ป่าโมก ตรงไปสี่แยกทุ่งมะขามหย่อง ก่อนที่จะเลี้ยวขวาเข้าเส้นทางสาย 347 มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อลดปัญหาการจราจรและย่นระยะเวลาเดินทาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์วันสุดท้าย ถนนข้าวสาร-สยามสแควร์คึกคัก

เช็ก! เส้นทางเล่นน้ำ-ห้ามเล่นน้ำ "วันไหลบางแสน" 16-17 เม.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง