เริ่มแล้ว "วันไหลบางแสน" จ.ชลบุรี สนุกต่อเนื่อง 2 วันติด

ภูมิภาค
16 เม.ย. 66
12:35
1,075
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว "วันไหลบางแสน" จ.ชลบุรี สนุกต่อเนื่อง 2 วันติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันไหลบางแสน จ.ชลบุรี เริ่มขึ้นแล้วในวันนี้ โดยกิจกรรมก่อพระทรายวันไหลบางแสน ถือเป็นกิจกรรมไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ

วันนี้ (16 เม.ย.2566) นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมถ่ายรูปงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสนประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นวันนี้เป็นวันแรก บริเวณแนวชายหาดบางแสน มีกองพระทรายที่ทั้งยังต้องเร่งทำ และ บางส่วนทำเกือบเสร็จแล้ว

วันนี้จะมีทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ระดมโชว์ไอเดียประชันเต็มที่ในรูปแบบต่างๆ แต่ยังเน้น ทรายทั้งหมดหรือ บางแห่ง ใช้ทรายร้อยละ 70 และ โฟมอีกร้อยละ 30 เนื่องจากที่ผ่านมาเคยมีประสบการณ์จากปีก่อนๆ ว่า เมื่อก่อชั้นทรายที่สูงมากขึ้น อาจเกิดการพังถล่มลงมาได้

ผู้ประกอบการจากกลุ่มโรงแรมริมชายหาดบางแสน ที่เข้าร่วมร่วมกิจกรรมก่อพระทราย ออกแบบเป็น พระธาตุหนองแวง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ในรูปแบบเจดีย์ ที่แสวงหามาจากรูปแบบเจดีย์ทั่วประเทศ ซึ่งทีมนี้ใช้เพียง 5 คนในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ ออกแบบและก่อสร้าง ซึ่งใช้เวลาออกแบบร่วมเดือน

ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากตั้งใจเดินทางมาดูงานก่อพระทรายตั้งแต่เช้า และอีกหลายครอบครัวตั้งใจเดินทางมาปักหลักกันตั้งแต่เมื่อคืน

จตุพล สีสาวัน และครอบครัวจากมีนบุรี กทม. เดินทางมาแล้วมาปูเสื่อนอนค้างบนชายหาดตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เพื่อตั้งใจมาร่วมงานวันไหลบางแสน โดยมีสมาชิกครอบครัวทั้งหมด 9 คน 

ถือว่าตั้งใจปลดปล่อยจากที่ไม่ได้มาเล่นวันไหล 3 ปีติดต่อกัน อาหารการกินได้หาวัตถุดิบมาทำกันเอง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายหากต้องซื้ออาหารตามแนวชายหาด และ ค่าที่พักที่ 

สำหรับการจัดกิจกรรมวันไหลบางแสน ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ใช้พื้นที่การจัดงานเวทีใหญ่ อยู่บนถนนเลียบชายหาด ใกล้วงเวียนบางแสน โดยตำรวจภูธรเมืองแสนสุข จัดการจราจร โดยประชาชน ไม่อนุญาตรถยนต์ทุกประเภทเข้าพื้นที่การจัดงาน เพื่อลดความหนาแน่น

ครึ่งวันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินจับจ่ายและร่วมชมการละเล่น การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน อีกหลายชนิด  ทั้งสะบ้า วิ่งเปี้ยว ชักเย่อ มวยทะเล วิ่งผลัดข้าวหลาม การแข่งขันแกะหอยนางรม และวิ่งสามขา

อ่านข่าวเพิ่ม :

7 วันอันตรายสงกรานต์ 5 วัน ตาย 197 เจ็บ 1,738

เหนือ-อีสาน แห่กลับกรุง การจราจรหนาแน่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง