เร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือประมงล่มที่นครศรีฯ พบเสียชีวิต 2 คน

ภูมิภาค
17 เม.ย. 66
06:44
439
Logo Thai PBS
เร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือประมงล่มที่นครศรีฯ พบเสียชีวิต 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหตุการณ์เรือประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเล จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน สูญหายอีกอย่างน้อย 7 คน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย

กรณีเรือของชาวประมงพื้นที่บ้านที่ประสบเหตุพายุลมหัวด้วน พัดเรือล่มกลางทะเลนับสิบลำขณะออกหาปลา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รายงานตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการของผู้สูญหาย ขณะนี้มีจำนวน 7 คนและเรืออีก 3 ลำ

ส่วนเรือที่จมสามารถนำกลับมาได้แล้วรวม 23 ลำ ส่วนอีก 1 ลำติดต่อได้ แต่เครื่องเสียกลางทะเล เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชายวัย 30 ปี ส่วนผู้ประสบเหตุอีก 45 คน บางส่วนยังอยู่โรงพยาบาล

ส่วนที่ อ.สิชล มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้ได้รับผลกระทบและจำนวนเรือที่ประสบเหตุ แต่คาดว่ามีจำนวนนับสิบลำเช่นกัน

ด้านนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนำเรือตรวจการณ์ออกค้นหากู้ภัย จาก อ.เกาะสมุย มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ อ.ปากพนัง จำนวน 3 ลำ และขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี ร่วมค้นหา เพราะขณะนี้มีรายงานเรือที่ประสบเหตุในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อ.สิชล, อ.ท่าศาลา, อ.เมือง และ อ.ปากพนัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุคลื่นลมถล่มนครศรีฯ เรือล่มนับสิบลำ​ สูญหายหลายคน - ตายแล้ว 1

ผวจ.นครศรีฯ รุดช่วย 3 อำเภอ พายุคลื่นลมถล่ม - เร่งค้นหาผู้สูญหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง