ตร.สอบปากคำ 2 ผู้ก่อเหตุยิงใน RCA จ่อเรียกสอบเจ้าของร้าน

อาชญากรรม
17 เม.ย. 66
13:09
294
Logo Thai PBS
ตร.สอบปากคำ 2 ผู้ก่อเหตุยิงใน RCA จ่อเรียกสอบเจ้าของร้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบปากคำผู้ก่อเหตุยิงในงานสงกรานต์ RCA พบเป็นคู่อริกัน เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเตรียมสอบปากคำเจ้าของร้านถึงมาตรการตรวจอาวุธก่อนเข้าใช้บริการ

วันนี้ (17 เม.ย.2566) ความคืบหน้าเหตุยิงกันในงานสงกรานต์ที่สถานบันเทิงย่าน RCA จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำที่ สน.มักกะสัน

ล่าสุด พ.ต.อ.เอกศักยะ แสงวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายณัฐนนท์ อายุ 41 ปี และนายณัฐพล อายุ 19 ปี มีความผิดในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน

ซึ่งผู้ต้องหารู้จักกันและนัดกันมาเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงได้เจอกับคู่อริ มีปากเสียงและชกต่อยกัน ก่อนจะเกิดเหตุยิง แต่ผู้ต้องหาให้การเพียงว่าไม่ได้เป็นคนยิง

ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกกระสุนปืนมี 6 คน ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวที่ถูกลูกหลง ไม่ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุและกลุ่มคู่อริแต่อย่างใด ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงก่อนเกิดเหตุและช่วงระหว่างเกิดเหตุ เพื่อดูเหตุการณ์ เบื้องต้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านแล้ว เหลือเพียงกล้องวงจรปิดภายในร้าน ทำให้ทราบว่าทั้ง 2 กลุ่มมีคนรวมกันประมาณ 10 คน

ขณะนี้ตำรวจได้พยายามติดต่อเจ้าของร้าน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากต้องสอบปากคำถึงมาตรการตรวจอาวุธปืนของนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการ

ส่วนผู้ต้องหานำอาวุธเข้าไปในร้านได้อย่างไรนั้น รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้แอบซุกซ่อนนำเข้าไป ทั้งที่มีการตรวจอาวุธและตรวจร่างกายก่อนเข้าไปในร้าน และจากการตรวจสอบอาวุธปืนสั้น berets ขนาด .380 มม. และอาวุธปืนยี่ห้อ sigaur ขนาด 9 มม. เป็นปืนที่มีทะเบียน แต่ไม่ตรงกับชื่อของผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจกำลังขยายผลไปยังเจ้าของอาวุธปืน รวมถึงขยายผลไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุและฝ่ายคู่อริ คาดว่า 1-2 วันนี้จะได้ตัวทั้งหมด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิงสนั่นกลางงานสงกรานต์ RCA โดนลูกหลงเจ็บหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง