ยิงสนั่นกลางงานสงกรานต์ RCA โดนลูกหลงเจ็บหลายคน

อาชญากรรม
17 เม.ย. 66
09:05
1,673
Logo Thai PBS
ยิงสนั่นกลางงานสงกรานต์ RCA โดนลูกหลงเจ็บหลายคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุยิงกันในคอนเสิร์ตสงกรานต์ สถานบันเทิงย่าน RCA มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ตำรวจตรวจพบปลอกกระสุนปืนกว่า 10 ปลอกและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ อยู่ระหว่างสอบสวน

วันนี้ (17 เม.ย.2566) ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เข้าตรวจสอบภายในสถานบันเทิงย่าน RCA ถนนพระราม 9 หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันภายในงานสงกรานต์ที่จัดขึ้นเป็นวันสุดท้าย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.

บริเวณที่เกิดเหตุพบสิ่งของ อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ ขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กระจายเกลื่อนพื้น และพบปลอกกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่กว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่กันพื้นที่และให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่

เหตุเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกกระสุนปืน 4 คน ประกอบด้วย นายโอบนิธิ อายุ 26 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ, น.ส.จิราพร อายุ 26 ปี, นายณัฐนนท์ อายุ 25 ปี และนายฐิติพล อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งหลบหนีกระสุนปืนอีก 4 คน

กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาหาวัยรุ่นชายที่มาเที่ยว ก่อนมีเรื่องทะเลาะวิวาทและชกต่อยกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้นำปืนที่พกติดตัวมายิงลงพื้นกว่า 10 นัด ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ก่อนนำไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.มักกะสัน

ตร.สอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาพบยังเมา-ให้การสับสน

ขณะที่เช้าวันนี้ บริเวณที่เกิดเหตุยังมีอุปกรณ์การเล่นน้ำสงกรานต์วางอยู่หน้าร้าน และกำลังเก็บย้ายเวทีที่จัดงานออกจากพื้นที่ เพื่อเปิดช่องจราจร

ส่วนผู้ก่อเหตุพบว่ามี 2 คน ยังถูกคุมขังเพื่อรอการสอบสวนอยู่ที่ สน.มักกะสัน เบื้องต้นพบถูกแจ้งข้อกล่าวหาทำร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ขณะที่เพื่อนของผู้ก่อเหตุได้นำอาหารและน้ำดื่มมาฝากให้กับผู้ต้องหา และยังไม่ขอให้ข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสื่อมวลชน โดยบอกเพียงว่าไม่รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ได้ร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนตั้งแต่เมื่อคืน เบื้องต้นผู้ต้องหายังอยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก ให้การสับสน คุยไม่รู้เรื่อง

ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถืออาวุธปืนคนละกระบอกไล่ยิงคู่อริกันมาจากถนนด้านหน้าสถานบันเทิง และเมื่อมาถึงหน้าสถานบันเทิง ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในร้านโดนนักท่องเที่ยวจนได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกันหรือมาพร้อมกันหรือไม่ ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลักฐานจำนวนมาก ทั้งปลอกกระสุนปืน 7 ปลอกและกระสุนปืน นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 พบว่า หนึ่งในผู้ก่อเหตุมีประวัติเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.ดินแดง และอีกคนมีประวัติเกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์ใน จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ในช่วงเที่ยงวันนี้จะมอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้าสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ

รถกู้ชีพเปิดเพลงเล่นสงกรานต์ - สพฉ.ออกโรงเตือน ห้ามใช้ผิดจุดประสงค์

วัยรุ่นนับร้อยปาระเบิดปิงปอง - ขวด กลางงานสงกรานต์บุรีรัมย์ เจ็บ 10

สงกรานต์เดือด! วัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาท ชาวบ้านถูกลูกหลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง