ไฟไหม้ "โรงจอดรถกอล์ฟ" เสียหายนับร้อยคันที่ ร.ร.นายร้อย จปร.

ภูมิภาค
19 เม.ย. 66
08:57
498
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ "โรงจอดรถกอล์ฟ" เสียหายนับร้อยคันที่ ร.ร.นายร้อย จปร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้โรงจอดรถกอล์ฟไฟฟ้าในโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ส่งผลให้รถกอล์ฟไฟฟ้าเสียหายนับร้อยคัน สันนิฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2566 เกิดเหตุไฟไหม้ภายในโรงชาร์จไฟรถกอล์ฟ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก โดยที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถกอล์ฟไฟฟ้า ข้างอาคารพัฒนากีฬา

ขณะเกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วจนตัวโรงจอดรถถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำจากหลายหน่วยงานเข้าควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามขึ้นเขา เพราะโรงจอดรถอยู่ติดเชิงเขา ซึ่งเกรงว่าจะควบคุมยาก

ขณะที่โรงจอดรถกอล์ฟมีรถกอล์ฟกว่า 100 คันและมีแบตเตอร์รีในตัวรถทุกคัน เจ้าหน้าที่จึงต้องทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะเกรงว่าแบตเตอร์จะระเบิดและทำให้เจ้าหน้าที่เกิดอันตรายได้ ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงได้มีการทรุดตัวของหลังคาโรงจอดรถอยู่เป็นระยะ ทำให้เกิดความยากลำบากในระหว่างปฏิบัติงาน

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า รถกอล์ฟที่อยู่ในโรงจอดรถทั้งหมด เป็นของบริษัทผู้รับเหมาที่มาเปิดให้บริการลูกค้าในสนามกอล์ฟของโรงเรียนนายร้อย จปร. ซึ่งสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมเร่งหาสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเพลิงไหม้

อ่านข่าวอื่นๆ

พบอีกอุ้มคนจีนรีดเงิน 1.8 ล้าน จับแล้ว 3 ออกหมายจับเพิ่ม 6 คน

จับสามี-ภรรยาเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน 143 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง