พบอีกอุ้มคนจีนรีดเงิน 1.8 ล้าน จับแล้ว 3 ออกหมายจับเพิ่ม 6 คน

อาชญากรรม
19 เม.ย. 66
06:39
1,145
Logo Thai PBS
พบอีกอุ้มคนจีนรีดเงิน 1.8 ล้าน จับแล้ว 3 ออกหมายจับเพิ่ม 6 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุอุ้มชาวจีนรีดเงินอีกคดี ตำรวจช่วยเหลือผู้เสียหายชาวจีนได้ที่โรงแรม พร้อมจับผู้ก่อเหตุได้ 3 คนเป็นชาวไทย 2 คนและชาวจีน 1 คน เบื้องต้นตำรวจมีข้อมูลกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด 14 คน

เมื่อวันนี้ 18 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุอุ้มชาวจีนรีดเงินอีกหนึ่งคดี โดยเกิดเหตุในท้องที่ สน.บางโพงพาง เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยภาพวงจรปิดในร้านกาแฟแห่งหนึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะนายเว่ย เหวิน เถา ผู้เสียหาย เดินทางไปพบ น.ส.เซี่ยว เหลย ย่านเตาปูน ซึ่ง น.ส.เซี่ยว เหลย เดินทางไปพร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคน เมื่อพบกับผู้เสียหาย กลุ่มก่อเหตุได้พาไปขึ้นรถยนต์ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร

จากนั้นพาผู้เสียหายขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4 ก่อนจะกดลิฟท์โดยสารขึ้นไปชั้น 6 และพาเข้าไปในห้องพักเพื่อเรียกเงิน 1,800,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นหนี้สินที่ยืมจาก น.ส.เซี่ยว เหลย ซึ่งผู้เสียหายได้โอนเงินให้ไป 900,000 บาท และได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนชาวไทยให้แจ้งตำรวจ จึงได้รับความช่วยเหลือในวันที่ 16 เม.ย. ซึ่งตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้ 3 คน โดยเป็นชาวไทย 2 คนและคนจีน 1 คน

คดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับผู้ร่วมก่อเหตุอีกหลายคน ซึ่งตำรวจนครบาลบางโพงพาง ประชุมคดีตลอดทั้งวันที่ผ่านมา (18 เม.ย.) โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ 3 คนได้ส่งฝากขังแล้ว ขณะที่ผลการสอบปากคำผู้ต้องหาและผู้เสียหาย เบื้องต้นเงิน 1,800,000 บาท เป็นหนี้สินที่ผู้เสียหายติดค้างกลุ่มผู้ก่อเหตุจริง โดยในกลุ่มผู้ก่อเหตุมีเจ้าหนี้เป็นชาวจีน 2 คน คือ หญิงชาวจีนผู้นัดพบและชายชาวจีนในทีมอุ้มอีก 1 คน ซึ่งคนนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์ข้อสงสัยว่าเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว หรือไม่

ส่วนมูลเหตุของหนี้สิน คือ ผู้เสียหายเคยมีคดีความและต้องการทนายว่าความ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากกลุ่มคนเหล่านี้และกู้ยืมเงินในการดำเนินการ จากนั้นมีการทวงถามกันเรื่อยมา ส่วนคนไทยรับค่าจ้างในการช่วยเหลือก่อเหตุ

สำหรับคดีนี้ เบื้องต้นตำรวจมีข้อมูลกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด 14 คน จับและส่งฝากขังไปแล้ว 3 คน ล่าสุดออกหมายจับเพิ่มได้อีก 6 คน ในจำนวนนี้มีคนไทย 1 คนและยังเหลืออีก 5 คนที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวตน ก่อนจะร้องขอหมายจับต่อศาลเพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่นๆ

สอบปากคำแก๊งอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ ตร.จ่อฝากขัง-ค้านประกันตัว

เพื่อนยืนยัน "น้ำเพชร" ไม่เกี่ยวอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่ ยันไม่มีปัญหาเรื่องเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง