สอบปากคำแก๊งอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ ตร.จ่อฝากขัง-ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
18 เม.ย. 66
16:35
228
Logo Thai PBS
สอบปากคำแก๊งอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ ตร.จ่อฝากขัง-ค้านประกันตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี แยกสอบปากคำผู้ต้องหาคดีอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ พร้อมเตรียมขอศาลฝากขังและคัดค้านการประกันตัวในวันที่ 19 เม.ย.นี้

วันนี้ (18 เม.ย.2566) เมื่อเวลา 15.40 น. พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้เบิกตัวนายธนายุทธ หรือ โจ, นายณัฐพงษ์ หรือ จูน, นายศุภพล หรือ กาย และน.ส.สริตา หรือ ตา เพื่อนำไปสอบปากคำที่ห้องพนักงานสอบสวน ชั้น 2 และพบกับทนายความ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดร้องขอ โดยจะแยกสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน

ส่วน น.ส.เพชรลดา หรือ น้ำเพชร ซึ่งการสืบสวนพบว่าเป็นผู้วางแผนอุ้มตัวแฟนชาวจีนของคดีนี้ พนักงานสอบสวนยังไม่ได้เบิกตัวออกมาสอบปากคำเพิ่มเติม

พนักงานสอบสวน ระบุว่า จะสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้แล้วเสร็จก่อน จึงจะเบิกตัว น.ส.น้ำเพชร มาสอบปากคำต่อไป คาดว่าใช้เวลาสอบปากคำผู้ต้องหา 4 คนก่อนหน้าไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เบิกตัวเข้าห้องพนักงานสอบสวน สื่อมวลชนพยายามสอบถามนายกาย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่นายกายไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด โดยมีสีหน้านิ่งเฉย ก่อนเดินเข้าห้องพนักงานสอบสวน

หลังจากการสอบสวนเพิ่มเติมเสร็จแล้ว เช้าวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง โดยจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีอัตราโทษสูง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับครบ 6 คนแล้ว แก๊งอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่

เพื่อนยืนยัน "น้ำเพชร" ไม่เกี่ยวอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่ ยันไม่มีปัญหาเรื่องเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง