ฝากขังอีก 5 คนแก๊งอุ้มชาวจีน "น้ำเพชร" ยังไม่ให้ปากคำ

อาชญากรรม
19 เม.ย. 66
12:41
750
Logo Thai PBS
ฝากขังอีก 5 คนแก๊งอุ้มชาวจีน "น้ำเพชร" ยังไม่ให้ปากคำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 2 ข้อหากับกลุ่มผู้ต้องหาอุ้มชาวจีนไปรีดทรัพย์เกือบ 4 ล้านบาท ขณะที่ "น้ำเพชร" ยังปฎิเสธไม่ขอให้ปากคำ ขณะที่ตำรวจจะส่งตัวฝากขังต่อศาลวันนี้ (19 เม.ย.)

วันนี้ (19 เม.ย.2566) พนักงานสอบสวนเตรียมนำตัวผู้ต้องหาอีก 5 คน ที่ก่อเหตุลักพาตัวชาวจีนที่ทำธุรกิจสีเทาไปรีดทรัพย์เกือบ 4 ล้านบาท ไปขอศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และพนักงานสอบสวนเตรียมยื่นคัดค้านการประกันตัว ด้วยเหตุผลเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และเป็นคดีอุฉกรรจ์สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ

ก่อนหน้านี้วะนที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา นายณัฐภัทร สวัสดี หนึ่งในผู้ต้องหา เป็นคนแรกที่ถูกส่งศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพและไม่ยื่นประกันตัว ล่าสุดถูกส่งตัวไปควบคุมในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

นายณัฐภัทร เปิดเผยว่า คนสั่งการคดีนี้คือ นายศุภพล หรือ กาย แฟนหนุ่มอีกคนของ น.ส.เพชรลดา หรือ น้ำเพชร ซึ่งให้ข้อมูลว่าผู้เสียหายคือ นายหวัง ทำธุรกิจผิดกฎหมายและทางการจีนต้องการตัว จึงอยากช่วยเหลือประเทศ ส่วนน้ำเพชรไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ตำรวจตามจับผู้ต้องหาได้ทั้ง 6 คน บางคนให้การเพียงว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ ยังไม่ขอให้การเกี่ยวกับพฤติการณ์ในคดี แต่บางคนให้การว่าได้ประชุมวางแผนก่อนลงมืออุ้มเรียกเงิน หลังจากสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับกลุ่มผู้ต้องหา ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ

ตำรวจเปิดเผยพฤติกรรมกลุ่มผู้ต้องหา โดยมีนายณัฐภัทร, นายศุภพล และนายยุทธนา ร่วมกันอุ้มตัวผู้เสียหายไปที่รีสอร์ตใน อ.หัวหิน จากนั้นได้ชักชวนนายณัฐพงษ์ มาร่วมเฝ้าตัวผู้เสียหายที่รีสอร์ต

ส่วนสาเหตุน่าเชื่อว่า น.ส.น้ำเพชร ซึ่งรู้ข้อมูลว่านายหวัง อดีตแฟนหนุ่มชาวจีน มีทรัพย์สินเงินทองมาก จึงร่วมกันวางแผนเรียกค่าไถ่ โดยให้นายศุภพล ซึ่งคบกับ น.ส.น้ำเพชร ด้วย เป็นคนช่วยเหลือจัดการหาทีมอุ้ม ซึ่งมีการนำรถยนต์และคีย์การ์ดเข้าห้องพักของผู้เสียหายมาให้ทีมอุ้มก่อนลงมือ

หลังช่วยเหลือตัวประกันและตำรวจตามจับทีมที่ก่อเหตุได้ครบ ตำรวจได้นำผู้ต้องหามาชี้จุดที่นำตัวผู้เสียหายขึ้นไปบนรถเบนซ์ ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหาย โดยผู้ต้องหายอมรับว่า นำผู้เสียหายไว้ในกล่องพลาสติกและเปิดช่องไว้ให้หายใจ นอกจากนี้ยังมีการทำร้ายร่างกายเพราะขัดขืน ส่วนเงินที่ผู้ต้องหาโอนไปให้กับกลุ่มผู้ต้องหา สามารถอายัดได้แล้ว 2,300,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับครบ 6 คนแล้ว แก๊งอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่

เพื่อนยืนยัน "น้ำเพชร" ไม่เกี่ยวอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่ ยันไม่มีปัญหาเรื่องเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง