ชาวโคราชแห่ซื้อชุดตรวจ ATK หลังพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม

ภูมิภาค
19 เม.ย. 66
14:29
475
Logo Thai PBS
ชาวโคราชแห่ซื้อชุดตรวจ ATK หลังพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ประชาชนให้ความสนใจซื้อชุดตรวจ ATK เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อกันเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (19 เม.ย.2566) ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เข้าซื้อชุดตรวจ ATK เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายในร้านขายยาใกล้บ้าน หลังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้ข้อมูลว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น โดยระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. มีผู้ป่วย 109 คน หรือเฉลี่ยวันละ 16 คน

จากการสอบถาม ชาวบ้านให้ข้อมูลว่ามาซื้อชุดตรวจ ATK และยาที่เกี่ยวกับการรักษาอาการโควิด-19 ทั้งยาลดไข้, แก้ไอ และสเปรย์พ่นคอ หลังเชื่อว่า หลังเทศกาลสงกรานต์ จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

นายภัทรพล วิชญพงศ์ เภสัชกรประจำร้านหมอยาพลาซ่า สาขาอัมพวัน ระบุว่า ช่วงเดือน ม.ค.-มี.ค. ชุดตรวจ ATK ขายแทบไม่ได้เลย  แต่หลังเทศกาลสงกรานต์ หลายคนคาดว่าการระบาดของโควิด-19 จะกลับมาอีกครั้ง ทำให้คนหันมาซื้อชุดตรวจไปตรวจเองที่บ้านกันเพิ่มขึ้น

ทำให้ขณะนี้ ยอดขายชุดตรวจ ATK เพิ่มขึ้น เฉลี่ยวันละ 30-40 ชุด นอกจากนี้ยังมียาที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโควิด-19 เช่น ยาแก้ไข, ยาลดน้ำมูก, ยาลดไข้, ยาอม, ยาฟ้าทะลายโจร และสเปรย์พ่นคอ ขายดีตามไปด้วย

อ่านข่าวเพิ่ม :

ประชาชนระวังตัวมากขึ้น หลังสงกรานต์ โควิดรอบใหม่ระบาด

เผยอาการแพนด้า "หลินฮุ่ย" ก่อนตาย พบเลือดกำเดาไหล

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง