เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอนเงิน "เบี้ยคนพิการ" วันนี้

เศรษฐกิจ
20 เม.ย. 66
13:30
29,807
Logo Thai PBS
เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอนเงิน "เบี้ยคนพิการ" วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองโฆษกรัฐบาล เผยผู้พิการที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช็กเลย กรมบัญชีกลางโอนเงินเบี้ยคนพิการเข้าบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์แล้ว วันนี้

วันนี้ (20 เม.ย.2566) นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเบิกจ่ายเบี้ยคนพิการ 200 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ โดยวันนี้ กรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้พิการที่ผูกพร้อมเพย์ ทั้งนี้ จะมีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารทุกวันที่ 20 ของเดือน จากเดิมโอนเข้าทุกวันที่ 22 ของเดือน

นางสาวไตรศุลี กล่าวถึง ความคืบหน้าการยืนยันตัวตนของผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ (ผู้ผ่านเกณฑ์) ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 (โครงการฯ) ที่ดำเนินการยืนยันตัวตนแล้ว โดยข้อมูล ณ วันที่ 18 เม.ย.2566 เวลา 13.00 น. มีผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จ จำนวนทั้งสิ้น 13,145,989 ราย (หรือคิดเป็นร้อยละ 90.06 ของจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด)

โดยผู้ผ่านเกณฑ์ที่ไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตนจำนวนทั้งสิ้น 1,419,557 ราย ยังคงสามารถยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ตามวันเวลาที่หน่วยงานกำหนด หากยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 26 เม.ย.2566 จะสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2566 เป็นต้นไป จึงขอให้ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยังไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตนรีบดำเนินการยืนยันตัวตนให้แล้วเสร็จ เพื่อรักษาสิทธิสวัสดิการตามโครงการฯ

วิธีตรวจสอบสิทธิสวัสดิการรัฐ สามารถตรวจสอบด้วยบัตรประชาชน ดังนี้

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ govwelfare.cgd.go.th

2.กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน แล้วกดปุ่ม "ตรวจสอบ"

3.หน้าจอแสดงผลการตรวจสอบ

4.หากเป็นผู้ได้รับสิทธิ จะปรากฏสวัสดิการที่ได้รับ เช่น จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับค่าใช้จ่ายอะไร หรือได้สิทธิเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยยังชีพผู้พิการ เป็นต้น

5.หากไม่ได้รับสิทธิใด ๆ จะปรากฏข้อความ "ไม่พบสิทธิ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เงินงวด 2 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเข้า 18 เม.ย. นี้ ใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง