เลือกตั้ง2566 : ลูกชาย "วิทยา แก้วภราดัย" ปักธง รทสช. เขต 1 นครศรีฯ

การเมือง
20 เม.ย. 66
15:26
570
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ลูกชาย "วิทยา แก้วภราดัย" ปักธง รทสช. เขต 1 นครศรีฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกชาย "วิทยา แก้วภราดัย" ประกาศปักธง "รวมไทยสร้างชาติ" เขต 1 นครศรีธรรมราช ลั่นยุค "ประยุทธ์" เป็นนายกฯปักษใต้พัฒนามาก อ้อนเลือกคนรุ่นใหม่มีความตั้งใจไม่มีประวัติด่างพร้อยเข้าไปเป็นปากเสียง

วันนี้ (20 เม.ย.2566) นายพูน แก้วภราดัย ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 เบอร์ 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนให้การต้อนรับพรรครวมไทยสร้างชาติ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคกระแสดีขึ้นทุกวัน คนนครศรีธรรมราชอยากได้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ทำให้มีกำลังใจเดินลงพื้นที่เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

นายพูน กล่าวว่า นโยบายของพรรคที่ประชาชนชื่นชม คือ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กระทั่งกลายมาเป็นบัตรสวัสดิการ พลัส เดือนละ 1,000 บาท และใช้เป็นหลักประกันกู้ฉุกเฉินได้อีกด้วย

อีก 25 วันจะถึงวันเลือกตั้งยังไม่มีสิ่งที่ทำให้ท้อแท้หรือท้อถอย แม้จะลงสนามการเมืองใหญ่ครั้งแรก แต่พยายามเดินพบปะประชาชนชี้แจงนโยบายของพรรคให้เขาเข้าใจมากที่สุด แม้ตนจะอายุน้อยแต่มีความตั้งใจมากเกินร้อย เดินลงพื้นที่ทุกวัน ชูผู้นำ คือ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ประชาชนเห็นว่าทำอะไรมาบ้าง

ตนไม่ท้อขอสู้เต็มที่แพ้ชนะเป็นเรื่องเล็ก แม้จะต้องต่อสู้กับพรรคการเมืองใหญ่พรรคเก่าแก่ และพรรคที่มีเงินมาก แต่ประชาชนคนนครศรีธรรมราชคิดได้เขามีคนอยู่ในใจแล้วว่าจะเลือกใคร

นายพูน กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นลูกของนายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่เคยทำประโยชน์ให้กับจังหวัดมากมาย โดยเฉพาะการนำงบประมาณมาพัฒนาจังหวัดก็มีส่วนช่วยตนบ้าง แต่พ่อเป็นอดีต ส.ส.ในเขตปากพนัง ตนมาลงในเขต อ.เมือง เป็นคนละเขตกับบ้านของพ่อ ตนเกิดที่ อ.เมือง ก็ต้องสู้ในเขตนี้ ตนไม่เคยมีปัญหาเรื่องทุจริต อดีตเคยเป็นเลขานายกเทศมนตรีได้ซึมซับการทำงานมาตลอด 

แม้ผมจะมีพ่อเป็นนักการเมืองที่คนรู้จัก แต่ผมถูกสอนมาว่าต้องซื่อสัตย์กับชาวบ้าน ผมไม่สามารถไปลงที่ปากพนังได้เพราะเป็นลูกชายนายวิทยา ผมต้องมาลงใน อ.เมือง เพราะเกิดและโตที่นี่และคิดว่าคงต้องตายที่นี่

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจะปักธงพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แน่นอนในเขตเลือกตั้งที่ 1 ขอให้ชาวบ้านให้โอกาสคนรุ่นใหม่ที่ผ่านประสบการณ์การทำงานการเมืองในท้องถิ่นมาแล้ว และไม่เคยมีประวัติเสียหาย เพื่อเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงให้คนนครศรีธรรมราชด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง