ฌาปนกิจ "อิคคิว" พ่อเตรียมให้ปากคำปมอาวุธปืน

อาชญากรรม
23 เม.ย. 66
08:25
341
Logo Thai PBS
ฌาปนกิจ "อิคคิว" พ่อเตรียมให้ปากคำปมอาวุธปืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวร่วมพิธีฌาปนกิจ "อิคคิว" ช่วงบ่ายวานนี้ ยืนยันพร้อมเยียวยาครอบครัวของจีจี้ ขณะที่พ่อของฝ่ายชายเตรียมเข้าให้ปากคำกับตำรวจชี้แจงเรื่องอาวุธปืนที่ลูกชายนำไปก่อเหตุยิงเน็ตไอดอลสาวเสียชีวิต

ที่วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (22 เม.ย.2566) ครอบครัวของนายภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรืออิคคิว ได้ทำพิธีฌาปนกิจร่างของลูกชาย โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดบันทึกภาพ

ครอบครัว ยืนยันว่า ไม่ได้ปกปิดข้อมูลการเสียชีวิตของทั้ง 2 คน และต้องการความเป็นส่วนตัว จึงไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ส่วนกรณีที่อิคคิวใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกาย น.ส.สุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือจีจี้ นั้น ครอบครัวยืนยันว่า ไม่เคยให้ลูกใช้ความรุนแรง พร้อมชี้แจงว่าคลิปที่ปรากฎภาพอิคคิวยิงปืนนั้น เพราะเป็นกิจกรรมที่เจ้าตัวชื่นชอบ

สำหรับอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุเป็นของพ่อจริง ส่วนเรื่องคดีขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย และพร้อมเยียวยาครอบครัวฝ่ายหญิง

เพื่อนเข้าร่วมพิธีสวดอภิธรรม "จีจี้" จ.นครปฐม

ส่วนที่ศาลา 2 วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ได้จัดพิธีทางศาสนาให้จีจี้ เป็นคืนที่ 3 โดยนายชินโชติ ปรีดาเจริญ พ่อของจีจี้ บอกว่า จะสวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 24 เม.ย.นี้ และจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 25 เม.ย.ยี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นอกจากญาติพี่น้องแล้ว ยังมีเพื่อนในแวดวงบันเทิง รวมทั้งผู้ที่เคยร่วมงานกับจีจี้ มาร่วมแสดงความเสียใจด้วย

พ่อ "อิคคิว" เตรียมให้ปากคำตำรวจ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรเบื้องต้นทำให้แนวทางการสืบสวนไม่หลงประเด็น ทั้งคราบเขม่าดินปืนในมือของนายภูมิพัฒน์ ภาพจากกล้องวงจรปิด

ขณะที่ครอบครัวของ น.ส.สุพิชชา ติดใจเพียงประเด็นเดียว คือ เรื่องการมีอาวุธปืนของนายภูมิพัฒน์ ว่ามีที่มาอย่างไร ในประเด็นนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายพ่อนายภูมิพัฒน์มาให้ปากคำ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าจะมาพบพนักงานสอบสวน หลังทำพิธีลอยอังคารลูกชายเสร็จแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จีจี้" เน็ตไอดอลถูกยิงเสียชีวิต พร้อมเพื่อนชายคาคอนโด 

ผบก.น.1 ยันทำคดี "จีจี้" ตามพยานหลักฐาน-ไม่มีอิทธิพลเกี่ยวข้อง 

ผบก.น.1 เผยพบเขม่าดินปืนที่มือ "อิคคิว" ยืนยันคดีนี้ไม่มีมือที่ 3 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง