เลือกตั้ง2566 : “พุทธิพงษ์” ย้ำ ภท.ชูนโยบายติดโซล่ารูฟฟรีช่วย ปชช.ลดรายจ่าย

การเมือง
23 เม.ย. 66
12:39
313
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : “พุทธิพงษ์” ย้ำ ภท.ชูนโยบายติดโซล่ารูฟฟรีช่วย ปชช.ลดรายจ่าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคภูมิใจไทยชูนโยบายติดโซล่ารูฟฟรีให้ประชาชน หวังลดรายจ่าย “พุทธิพงษ์” ชี้ทำได้ทันที ช่วยลดค่าไฟเดือนละ 450 บาท

วันนี้ (23 เม.ย.2566) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กทม.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อนทำให้ประชาชนต้องเปิดพัดลม-เปิดแอร์ เพื่อช่วยลดอุณหภูมิกัน แต่สิ่งที่ตามมาคือค่าไฟฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไข เพื่อไม่ให้คนไทยเจอปัญหาค่าไฟฟ้าแพงเกินจริง

นอกจากนี้ การนำพลังงานทดแทนมาช่วยถือเป็นเรื่องจำเป็นและทำได้ทันที โดยโซล่าเซลล์ หรือโซล่ารูฟ (Solar Roof ) ใช้แสงอาทิตย์ให้เป็นประโยชน์ หากนำมาติดตั้งให้ทุกครัวเรือนจะสามารถลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชนได้ถึงเดือนละ 450 บาท โดยภาครัฐจะติดตั้งให้ฟรี เพื่อลดภาระให้กับประชาชน

และสิ่งที่ภาครัฐจะได้ คือ การลดกำลังผลิตไฟฟ้าจากโรงงานถ่านหินและประหยัดการซื้อไฟฟ้า เมื่อประชาชนใช้โซล่าเซลล์มากขึ้น นำพลังงานสะอาดมาทดแทน ทำให้รัฐบาลสามารถนำปริมาณคาร์บอนเครดิตของทั้งประเทศไปทำเป็นรายได้กลับเข้าประเทศได้อีกด้วย

นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า พรรคภูมิใจไทยยังมีนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ โดยต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนให้กับประชาชนในด้านพลังงาน พร้อมทั้งให้สิทธิซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในราคาผ่อน 6,000 บาท โดยให้ผ่อน 60 งวด เดือนละ 100 บาท ซึ่งวินมอเตอร์ไซค์ไม่ต้องใช้รถที่เติมน้ำมัน แต่สามารถเสียบชาร์ตไฟจากแผงโซล่าเซลล์ได้เองจากที่บ้าน

นโยบายแจกโซล่ารูฟให้ประชาชนฟรีทุกหลังคาเรือน ช่วยประหยัดค่าไฟได้เดือนละ 450 บาท สามารถทำได้จริงและลงมือทำได้เลย

ทั้งนี้ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถสร้างเพิ่มรายได้ให้ประชาชน เพราะหากมีพลังงานไฟฟ้าเหลืออยู่ ประชาชนสามารถนำไปขายต่อให้กับการไฟฟ้าได้ เพื่อนำกลับมาใช้หมุนเวียนต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

"อนุทิน" แถลงจุดยืน "ภูมิใจไทย" ยังไม่จับมือใครตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง2566 : "วิรัช" ปัดตัดหน้า พท. ออกนโยบายแจกเงินเกษตรกร 3 หมื่น

เลือกตั้ง2566 : “ลุงตู่-ท็อป” พบกันที่ดอนเมือง ต่างคนต่างบินช่วยลูกพรรคหาเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง