ขนส่งฯ ตัดแต้มใบขับขี่แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์-ผิดซ้ำซากพักใบอนุญาต

เศรษฐกิจ
23 เม.ย. 66
17:13
621
Logo Thai PBS
ขนส่งฯ ตัดแต้มใบขับขี่แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์-ผิดซ้ำซากพักใบอนุญาต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมขนส่งฯ คุมเข้มมาตรการตัดแต้มใบขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ หากพบการร้องเรียนดำเนินการตามกฎหมายทันที และผิดซ้ำซากจะพิจารณาพักใช้-เพิกถอนใบอนุญาต

วันนี้ (23 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหารถแท็กซี่ที่มีให้บริการไม่เพียงพอต่อความต้องการ ไม่กดมิเตอร์ รวมทั้งโก่งราคาค่าโดยสาร ซึ่งประชาชนยังประสบปัญหานี้ โดยเฉพาะการใช้บริการที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ในช่วงเทศกาลสำคัญ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งฯ มีมาตรการกำกับดูแลและมาตรการป้องกันมาโดยตลอด โดยเฉพาะการร้องเรียนผ่านสายด่วน 1584 โดยประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถร้องเรียนเข้ามา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.ขนส่งฯ

อ่านข่าว : รอนาน! ผู้โดยสารหมอชิต 2 เจอปัญหาแท็กซี่ขาดช่วง-ไม่เพียงพอ

ส่วนกรณีที่นายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงศ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้เข้มงวดเรื่องมาตรการตัดแต้มใบขับขี่รถรับจ้างสารสาธารณะ เรื่องนี้กรมการขนส่งฯ ได้ปฎิบัติการอย่างเข้มงวด หากพบการกระทำความผิดก็สามารถดำเนินการตามกฏหมายได้ทันที เบื้องต้นจะมีมาตรการจับ/ปรับและตัดแต้มใบขับขี่ หากกระทำความผิดซ้ำซากจนถูกตัดแต้มครบจำนวนแล้วก็จะพิจารณาพักใช้ใบอนุญาต หรือเพิกถอนอนุญาตขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ

พร้อมยืนยันว่า กรมขนส่งฯ ไม่ได้รอเพียงแค่ประชาชนร้องเรียนผ่านเบอร์ 1584 เท่านั้น แต่หากรู้แหล่งการกระทำความผิด เช่น สถานีขนส่งหมอชิต 2 ที่พบเห็นการกระทำความผิดเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญ กรมการขนส่งฯ ได้ส่งผู้ตรวจการเข้าไปกำกับดูแล

สำหรับรถแท็กซี่สาธารณะมีจำนวนที่อยู่ในระบบการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ประมาณ 80,000 คัน ขณะที่กรมการขนส่งฯ ได้สำรวจจากข้อมูลแท็กซี่ที่นำมิเตอร์มาปรับจูนอัตราค่าโดยสารใหม่ในช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่ามีรถมาวิ่งให้บริการจริงประมาณ 60,000 คัน ยืนยันว่ายังมีเพียงพอต่อความต้องการในช่วงเวลาปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้โดยสารหมอชิต 2 ร้องถูกวิน จยย.-แท็กซี่โก่งราคา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง