เลือกตั้ง2566 : ยื่น "กกต." สอบบัตรเลือกตั้งกรุงลอนดอน ติดรูปผู้สมัครสลับกัน

การเมือง
24 เม.ย. 66
13:08
2,706
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ยื่น "กกต." สอบบัตรเลือกตั้งกรุงลอนดอน ติดรูปผู้สมัครสลับกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทย จ่อยื่น "กกต." สอบบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังพบความผิดพลาด ภาพผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย สลับกับพรรคอื่น ชี้ทำให้ประชาชนสับสน

วันนี้ (24 เม.ย.2566) นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏเอกสารประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 11 ซึ่งออกโดยเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สำหรับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรผิดพลาด โดยภาพผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย สลับกับพรรคอื่นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน อาจนำมาสู่การลงคะแนนผิดได้

ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสารยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ทำการตรวจสอบ และชี้แจงถึงสาเหตุของความผิดพลาดต่อกรณีดังกล่าวว่าเกิดขึ้นจากเหตุใด และจะมีแนวทางในการรับผิดชอบอย่างไร

เพราะความผิดพลาดในครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดความเสียหายกับพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้จะมีการแก้ไขเอกสารดังกล่าวแล้ว แต่ประชาชนที่รับเอกสารไปก่อนยังเกิดความสับสนอยู่ดี

อ่านข่าวเพิ่ม เลือกตั้ง2566 : พรุ่งนี้ (25 เม.ย.) เริ่มเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

ชวนประชาชนร่วมตรวจสอบ กกต.

นายชนินทร์ กล่าวว่า การกระทำครั้งนี้ เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของความสะเพร่าในการดำเนินงานของ กกต. และทำให้เกิดความกังวลว่านอกเหนือจากความผิดพลาดของเอกสารฉบับนี้ จะมีเอกสารฉบับอื่นในประเทศใดอีกหรือไม่ ที่มีการนำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อน จนอาจเกิดความเสียหายต่อการลงคะแนน และบิดเบือนเจตนารมณ์ของประชาชนอีก

จึงขอให้ประชาชนร่วมกันจับตา และตรวจสอบการทำงานหลังจากนี้ หากเกิดเหตุพิรุธ หรือข้อกังวลใดๆ สามารถประสานส่งเรื่องมาที่พรรคเพื่อไทยได้ 

พรรคเพื่อไทย ขอให้ กกต.ใช้ความรอบคอบในการดำเนินการต่างๆให้มากขึ้น อย่าให้ถูกวิจารณ์ได้ว่ามีเจตนาบิดเบือนเสียงของประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "ชาญชัย" เตรียมบุก กกต.กลาง ถามปมถูกตัดสิทธิ เหตุถือหุ้น AIS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง