คนขับรถเมล์ขอขมาครอบครัว "ยายยุพิน" ถูกชนเสียชีวิต

อาชญากรรม
24 เม.ย. 66
13:23
720
Logo Thai PBS
คนขับรถเมล์ขอขมาครอบครัว "ยายยุพิน" ถูกชนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนขับรถเมล์สาย 66 ไหว้ขอขมาครอบครัว "ยายยุพิน" อายุ 83 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเมล์ชน พร้อมขอโทษและยอมรับว่ามองไม่เห็น ขณะที่ทางครอบครัวอโหสิกรรม แต่ยังติดใจสาเหตุของอุบัติเหตุ และอยากเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด

วันนี้ (24 เม.ย.2566) นายอำพน อายุ 35 ปี คนขับรถโดยสารประจำทาง และ น.ส.ชนม์ชนก อายุ 30 ปี กระเป๋ารถเมล์ ได้ถือพวงมาลัยมาขอขมานางธัญพร ตันเจริญ อายุ 84 ปี ญาติของ น.ส.ยุพิน หะยากุล อายุ 83 ปี ที่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเมล์ชนเสียชีวิต

นายอำพนยกมือไหว้นางธัญพร ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ก่อนบอกว่า ขอโทษจริง ๆ ยอมรับว่ามองไม่เห็นผู้เสียชีวิต และมองไม่เห็นรถคันอื่น โดยตนเองขับมาปกติและเลี้ยวตามสัญญาณไฟเขียว เพราะเป็นรถคันแรกที่เลี้ยว ไม่ได้ขับด้วยความเร็วอย่างแน่นอน

นายอำพน กล่าวว่า ขณะนี้ทุกข์ใจมาก ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ ซึ่งได้ช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี และมีกฎระเบียบของต้นสังกัดที่จะช่วยเหลือเยียวยา ยืนยันว่าตนเองคุ้นเคยเส้นทางดี แต่มองไม่เห็นจริง ๆ แม้จะเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เส้นทางนี้ไม่ถึงปี

ญาติ "ยายยุพิน" อโหสิกรรม

ขณะที่ น.ส.ชนม์ชนก ร่ำไห้ก่อนกล่าว ขอโทษ ตนเองไม่รู้เรื่อง เพราะเก็บเงินค่าโดยสารอยู่ด้านหลังรถ และไม่ได้อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น แต่พอเกิดเหตุก็รีบวิ่งลงไปดูผู้เสียชีวิตทันที ขณะนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนางธัญพร พูดปลอบทั้งคู่ ว่า ไม่ถือโทษโกรธใคร และขออโหสิกรรมให้ทั้งคู่ เพราะเชื่อว่าเป็นเวรกรรมของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หลังจากนี้ให้กลับไปทำงาน และจงมีสติกับทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม ยังทำใจไม่ได้ ใจจะขาด เพราะอยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็ก กินข้าว นอนด้วยกันตลอด แต่ ขสมก.ยืนยันจะดูแลตามระเบียบขั้นตอน ซึ่งในส่วนของคดีความยังอยากขอดูกล้องวงจรปิด เพื่อความแน่ชัด

สั่งพักงานคนขับ-กระเป๋ารถเมล์

ด้านนายสมหมาย ชูเลิศ หัวหน้ากลุ่มงานปฎิบัติการรถ กอง 3 เขต 7 ขสมก. กล่าวว่า ต้องพักงานของทั้งคู่ไปก่อน เพื่อให้ไปเคลียร์เรื่องของคดีความก่อน โดยยืนยันต้นสังกัดจะยื่นกรมธรรม์จากบริษัทประกันในการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต
เบื้องต้นน่าจะอยู่ที่หลักแสนถึงหลักล้านบาท ส่วนคนขับรถเมล์คนนี้ขับมานาน 3-4 ปี และไม่มีเรื่องร้องเรียนมาก่อน รวมถึงยังมีพฤติกรรมที่ดี ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ GPS ในรถ วัดความเร็วในขณะนั้นได้ 20-24 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ตรวจกล้องพบรถเมล์เลี้ยวชนยาย-ไม่มี จยย.เฉี่ยวชน

พ.ต.อ.นิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ ผกก.สน.สามเสน ระบุถึงความคืบหน้าทางคดีว่า ภายหลังจากทราบว่ายายยุพินเสียชีวิตแล้ว ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรของแพทย์อย่างละเอียด เพื่อนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหากับนายอำพล คนขับรถเมล์ดังกล่าว เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดในส่วนของ “ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

ส่วนในระหว่างนี้ให้ทางคู่กรณีได้เข้าไปเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกันเรื่องกล้องวงจรปิดได้ดูทั้งหมดแล้ว พบว่า ยายยุพินเดินข้ามทางม้าลายผ่านหน้ารถเมล์ไปแล้ว แต่รถเมล์มาทีหลังแล้วเลี้ยวทันที แต่ไม่พ้นยายยุพิน ทำให้ถูกรถชนเสียชีวิต

พ.ต.อ.นิพนธ์ ยืนยันว่า ไม่มีรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนตามที่มีกระแสข่าว จากนี้จะเร่งหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจพื้นที่เกิดเหตุว่าจะติดตั้งสัญญาณไฟให้คนข้ามทางม้าลายเพิ่มเติม เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำ

ขณะที่ครอบครัวเดินทางมารับศพ น.ส.ยุพิน ที่ห้องนิรมัย (นิติเวช) โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โดยยังอยู่ในอาการโศกเศร้า และเตรียมนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดจันทรสโมสร เขตดุสิต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รถเมล์ทับยาย 83 ปี ข้ามทางม้าลายไปซื้อข้าวให้หลานป่วยมะเร็ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง