เลือกตั้ง2566 : "บิ๊กตู่" ซัดพรรคร่วมโยนความผิดปมค่าไฟแพง

การเมือง
26 เม.ย. 66
15:49
182
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "บิ๊กตู่" ซัดพรรคร่วมโยนความผิดปมค่าไฟแพง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กตู่" ขอพรรคร่วมอย่าโยนความผิดค่าไฟแพงให้คนเดียว อยู่รัฐบาลเดียวกันหลายปี หาเสียงอย่าโจมตีกันเอง

วันนี้ (26 เม.ย.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ยุทธศาสตร์หาเสียงที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นำมาใช้ขอคะแนนประชาชน เป็นสิ่งที่รัฐบาลก็ดำเนินตามยุทธศาสตร์เดียวกันมาตลอด เพราะฉะนั้นวันนี้ก็ไม่ควรที่จะมาโจมตีกันเองมากนัก ควรจะไปบอกว่าจะทำอะไรเมื่อตัวเองเป็นรัฐบาลจะดีกว่า

“การมาติติงกันเอง ก็อย่าลืมว่าอยู่ในรัฐบาลเดียวกันมาโดยตลอดหลายปี เพราะฉะนั้นอย่าเอาทุกอย่างโยนมาที่ตนเองคนเดียว ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็รับรู้ร่วมกัน ถ้ามันจะดีก็ดีด้วยกัน แต่ถ้าผิดพลาดก็ถือว่าผิดพลาดด้วยกัน อย่างไรก็ตามวันนี้ก็รับได้ ใครจะว่าอะไรก็รับได้ทั้งหมด ไม่โกรธ แต่ก็อยากให้ทุกอย่างคิดกันใหม่บ้าง ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมา และลืมไปว่าตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน”  พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมีการหยิบยกเรื่องพลังงานที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนมาโจมตี และโยนให้เป็นความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรีคนเดียวนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันแล้วเมื่อวาน มีการชี้แจงใน ครม. ซึ่งทุกคนก็รับทราบและเข้าใจแล้ว

ส่วนที่มีบางพรรคการเมือง โจมตีว่านายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบอะไรเลย พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า

ไม่รับผิดชอบอย่างไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ สื่อมวลชนก็ช่วยอธิบายต่อให้บ้างสิ ขี้เกียจตอบ ตอบไปมากแล้ว ไปเข้าให้ถึงรายละเอียดกันเสียบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เลือกตั้ง2566 : นายกฯ ขออย่าโยงลดค่าไฟฟ้า หวังผลการเมือง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง