เลือกตั้ง2566 : ฟุ้ง "รทสช." กระแสดี กวาด 3 เก้าอี้ ส.ส.เขตอุตรดิตถ์ ยกจังหวัด

การเมือง
27 เม.ย. 66
15:24
1,728
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ฟุ้ง "รทสช." กระแสดี กวาด 3 เก้าอี้ ส.ส.เขตอุตรดิตถ์ ยกจังหวัด
"เจ๋ง ดอกจิก" โว "รทสช." ภาคเหนือ - อีสาน ตีตื้น กระแสลุงตู่ไม่แผ้ว ฟันธงอุตรดิตถ์ 3 เขตมีลุ้นยกจังหวัด

วันนี้ (27 เม.ย.2566) นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยหาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานเพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัครส.ส.ของพรรคพบว่า กระแสเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คะแนนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีแผ่วมีแต่เพิ่มขึ้นตลอด หลัง พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำของพรรคยกทัพมาปราศรัยหาเสียง ที่ จ.อุตรดิตถ์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ปรากฏว่าความนิยมของพรรคดีขึ้นมาอีก ซึ่งประชาชนได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของลุงตู่ เขาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นคนจิตใจดีน่ารักภาพไม่เหมือนกับในโทรทัศน์ที่ดุดัน

นายยศวริศ กล่าวว่า มั่นใจ จ.อุตรดิตถ์ จะยกทีมจังหวัดทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะเขต 2 น.ส.รสริน ศรันย์เกตุ และ เขต 3 นายศรัณย์วุฒิ ศรันย์เกตุ ค่อนข้างจะชัวร์ แต่เขต 1 น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธาภาคคะแนนไล่บี้กับผู้สมัครพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย แม้จะต้องแข่งกับอดีต ส.ส.เก่าและเคยเป็นอดีตรัฐมนตรี แต่คะแนน น.ส.พิมณัฏฐา ไม่ได้เป็นรองมากนัก

ขณะที่ ประชาชนให้ความสนใจนโยบายของพรรคมากิ โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการ พลัส ที่เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาทต่อเดือน และใช้เป็นหลักประกันกู้เงินได้อีก 10,000 บาท 1 ปี ได้ถึง 12,000 บาท หากอยู่ยาว 4 ปีได้ 48,000 บาท ชาวบ้านนำไปเปรียบเทียบกับของพรรคเพื่อไทยที่ให้ 10,000 บาทครั้งเดียวจบ แต่ชาวบ้านมองว่า แจกทุกคนแม้แต่คนรวยก็ยังได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง