ฟุตบอลชายทีมชาติไทย บุกกัมพูชาเตรียมฟาดแข้งซีเกมส์

กีฬา
27 เม.ย. 66
18:07
342
Logo Thai PBS
ฟุตบอลชายทีมชาติไทย บุกกัมพูชาเตรียมฟาดแข้งซีเกมส์
นักฟุตบอลทีมชาติไทยเดินทางสู่กัมพูชา เตรียมฟาดแข้งศึกซีเกมส์ 2023 หัวหน้าฝึกสอนมั่นใจคว้าเหรียญทอง ประเดิมนัดแรกพบสิงคโปร์ 30 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566 เวลา 05.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางไปที่ประเทศกัมพูชา

การเดินทางครั้งนี้นำโดย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 18 คน โดย โจนาธาร เข็มดี และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จะเดินทางตามไปสมทบในภายหลัง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่าต้องเน้นรายละเอียดในเกม พยายามพัฒนาทีมของเราเองด้วย การได้ ธีรศักดิ์มาเสริม ก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราด้วย ก็ถือว่าเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมเราด้วยในตอนนี้

เราพร้อม 90 % ขาดแค่คนสองคน ที่จะตามมาสมทบ สภาพร่างกายอีกสักสองวันก็น่าจะดี ผมเชื่อว่านักเตะของเรามีศักยภาพที่จะผ่านเกมรุกได้

เกมแรกเป็นเกมที่ยากเสมอ อยากให้น้องมีสมาธิในการเล่น การขาด 2 นักเตะในเกมแรก เราก็มีแผนในการใช้ในเกมต่อไปๆ 2 เกมแรกเราก็จะใช้คนที่เรามี เราซ้อมในสภาพใกล้เคียงกันมาอยู่แล้ว ได้ยินว่าอาจจะร้อนกว่าบ้านเราเล็กน้อย ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้องๆ หวังว่าเราจะคว้าเหรียญทองมาครองได้ในครั้งนี้

ด้านธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาช่วยทีมในซีเกมส์ครั้งนี้ จะพยายามทำให้เต็มที่ การเล่นให้สโมสรกับทีมชาติ ก็มีความแตกต่างกัน ทีมชาติเราก็ต้องรับใช้ชาติทำให้ดีที่สุด และคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้

ก่อนมาที่นี่ประธานสโมสรก็กำชับว่า พยายามทำให้เต็มที่ เอาเหรียญทองกลับมา และอย่าเจ็บกลับมาครับ เกมแรกกับสิงคโปร์ เราก็หวังว่าจะเอาชนะได้ เพราะชุดนี้หลายคนก็กลับมาจากกาตาร์ เราก็จะทำเต็มที่และทำให้ดีที่สุด

ตอนนี้ก็ต้องเพิ่มแรง เพราะที่ผ่านมาทีมซ้อมวันละ 3 ครั้ง เช้า กลางวัน เย็น ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้พวกเรา เราจะทำเต็มที่และเอาเหรียญองกลับมาให้ได้

เช่นเดียวกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่เดินทางไปประเทศกัมพูชาแล้วในวันที่ 27 เม.ย.2566 โดยรวมตัวกันที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิในเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา 

โดยทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

  • วันที่ 30 เม.ย.2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
  • วันที่ 6 พ.ค.2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
  • วันที่ 8 พ.ค.2566 เวลา 16.00 น. ลาว พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
  • วันที่ 11 พ.ค.2566 เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม

รอบรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 13 พ.ค.2566 แข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ และวันที่ 16 พ.ค.2566 จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง