ตร.ชลบุรีทลายบ่อนในโรงแรม รวบนักพนันอินเดียกว่า 80 คน

ภูมิภาค
1 พ.ค. 66
08:05
762
Logo Thai PBS
ตร.ชลบุรีทลายบ่อนในโรงแรม รวบนักพนันอินเดียกว่า 80 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกทลายบ่อนในโรงแรมที่ชลบุรี จับนักพนันชาวอินเดียกว่า 80 คน อ้างมีคนเคลียร์ตำรวจ-จ่ายเงินกว่า 2.4 ล้านบาท

วันนี้ (1 พ.ค.2566) ตำรวจสนธิกำลังกว่า 100 นาย ปิดล้อมโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่าภายในห้องประชุมของโรงแรม มีการลักลอบเปิดบ่อนพนันขนาดใหญ่ ก่อนที่ตำรวจจะแสดงตัวเข้าจับกุม

เบื้องต้นควบคุมนักพนันชาวอินเดียได้ 84 คน คนไทย 6 คนและแรงงานชาวเมียนมา 4 คน พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นโต๊ะบาคารา โป๊กเกอร์ ซิฟแลกเงิน และสมุดเครดิตของนักพนันกว่า 40 เล่ม มีเงินสะพัดหมุนเวียนกว่า 500 ล้านรูปี คิดเป็นเงินไทยประมาณ 200 ล้านบาท นอกจากนี้พบพฤติกรรมการเล่นพนันโป๊กเกอร์ถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์ไปยังอินเดีย

ล่ามแปลภาษา ชาวอินเดีย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวอินเดียกลุ่มนี้ เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 27 เม.ย. และมีกำหนดกลับประเทศอินเดียในวันนี้ (1 พ.ค.)

ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ยอมรับว่า เดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาเล่นการพนันโดยเฉพาะ เนื่องจากคนที่พาเข้ามาให้ข้อมูลว่า ในประเทศไทยเล่นการพนันไม่ผิดกฎหมาย จึงพากันมาเพื่อเล่นการพนัน โดยมีคนไทยเป็นคนคอยอำนวยการเรื่องการเดินทางมาไทย ส่วนนักพนันจะต้องเปิดเครดิตเพื่อแลกชิพ บางคนเปิดเครดิตตัวเองเป็นเงินสูงถึง 14 ล้านรูปี คิดเป็นเงินไทยประมาณ 6 ล้านบาท

น.ส.สิตรานันท์ อายุ 32 ปี ยอมรับว่า เป็นคนจัดให้มีการเล่นการพนันในครั้งนี้ โดยเช่าโรงแรมดังกล่าววันละ 120,000 บาท และ ยืนยันว่าโรงแรมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะหลังจ่ายเงินให้กับโรงแรมแล้ว ได้ขอว่าให้เป็นการส่วนตัว โดยจะดำเนินการทุกอย่างทั้งเรื่องอาหารและเรื่องที่พักให้กับนักพนัน รวมถึงอำนวยความสะดวกนักพนันกลุ่มนี้ ส่วนอุปกรณ์ทั้งหมดขนเข้ามาในโรงแรมเมื่อ 2 วันก่อน

สำหรับอุปกรณ์การเล่นพนันได้มาจากประเทศอินเดียก่อนช่วงโควิด ส่วนที่กล้าเปิดให้นักพนันชาวอินเดียเล่น อ้างว่ามีนายภาคินและนายเอก เป็นคอยเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ และมีการจ่ายเงินติดสินบนไปแล้วกว่า 2.4 ล้านบาท อีกทั้งเพิ่งเปิดให้เล่นเพียง 2 วันก็ถูกตำรวจบุกเข้าจับกุม

ส่วนนักพนันชาวอินเดียที่บินตรงเข้ามาประเทศไทยเพื่อมาเล่นการพนันในครั้งนี้ จะคิดค่าดำเนินการคนละ 50,000 บาท โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือพาไปเที่ยว ส่วนอีกกลุ่มคือเล่นการพนัน

เบื้องต้น ตำรวจได้คัดแยกบุคคลทั้งนักเล่นการพนันและคนแจกไพ่ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่าจ่ายเงินให้ตำรวจกว่า 2 ล้านบาท เพื่อเป็นใบเบิกทางในการเปิดบ่อนครั้งนี้ ตำรวจจะดำเนินสืบสวนขยายผลต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

พบ 14 ศพต้องสงสัยถูก "แอม" วางยาไซยาไนด์ ออกหมายจับ 3 คดี

รอลุ้นผล! ตร.ส่งแคปซูลสมุนไพร "แอม" อ้างใช้แก้โควิด ให้ "อ.อ๊อด" ตรวจสอบ

พบศพ "เซลส์สาว" ในโรงแรม จ.เชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง