พบ 14 ศพต้องสงสัยถูก "แอม" วางยาไซยาไนด์ ออกหมายจับ 3 คดี

อาชญากรรม
30 เม.ย. 66
15:18
1,591
Logo Thai PBS
พบ 14 ศพต้องสงสัยถูก "แอม" วางยาไซยาไนด์ ออกหมายจับ 3 คดี
อัปเดตคดีต้องสงสัยถูกวางยาไซยาไนด์ เพิ่มอีก 1 คน ทำให้ยอดคนตาย 14 คน ตำรวจรับเป็นคดีแล้ว 11 คดี จำนวนนี้ศาลออกหมายจับแล้ว 3 คดีคือคดีก้อย-สารวัตรปู-เจ๊น้อยขายผัก

วันนี้ (30 เม.ย.2566) กรณีมีผู้เสียชีวิตที่ต้องสงสัยจากการถูกนางสรารัตน์ หรือแอม ล่าสุดที่กองบังคับการปราบปราม มีเพื่อนสนิทของนางแอม ผู้ต้องหาคดีไซยาไนด์ จำนวน 2 คน เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งตำรวจได้เชิญมาให้ข้อมูลหลังสืบสวนพบว่า นางแอม เคยโทรศัพท์ปรึกษาอาการ ของผู้มีภาวะหัวใจล้มเหลวกับเพื่อนสนิทที่มีอาชีพพยาบาล

น.ส.นก พยาบาล ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนางแอม บอกกับสื่อมวลชนเบื้องต้น ว่า แอม เคยสอบถามอาการของผู้ที่เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวจริง ส่วนเพื่อนสนิทอีกคนคือ น.ส.จอย เบื้องต้นคาดว่าตำรวจจะสอบถามประเด็นการทำธุรกิจ หาเงินของนางแอม เพราะมีข้อมูลว่า เคยร่วมวงแชร์กับนางแอม

นอกจากเพื่อนของแอม ตำรวจยังได้เชิญเพื่อนของก้อย ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ ยาริส เข้ามาให้ข้อมูลด้วยเช่นกัน เพราะก้อย ติดต่อยืมรถ ก่อนจะออกไปปล่อยปลาที่ท่าน้ำ กับนางแอมและเสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่ม "กองปราบ"ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ "แอมไซยาไนด์" เพิ่ม 8 คดี

ตร.รับทำคดี 11 จาก 15 โยงแอมไซยาไนด์ 

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า  จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิต และผู้เสียหายที่ต้องสงสัยว่า เกิดจากการกระทำของนางแอมจำนวน 15 คน มีผู้เสียชีวิต14 คน โดยตำรวจรับเป็นคดีความแล้ว 11 คดี ประกอบด้วย

  • คดีของนางกานติมา หรือปลา ผู้รอดชีวิต เหตุเกิดปี 2565
  • คดีของ น.ส.ดาริณีหรือฟ้า เหตุเกิดปี 2563
  • คดีนายสุรัตน์ หรือบี เหตุเกิดปี 2564
  • คดีของ ร.ต.อ.หญิงกานดา หรือ ผู้กองนุ้ย เหตุเกิดปี 2565
  • คดีของ น.ส.รสจรินทร์ หรือ เจ๊น้อยขายผัก เหตุเกิดปี 2565
  • คดีของ น.ส.กะณิกา หรือเอ๊ะ เหตุเกิดปี 2565
  • คดีของนางมณีรัตน์ หรือครูต่าย เหตุเกิดปี 2565
  • คดี น.ส.ผุสดี สามบุญมี หรือครูอ๊อด เหตุเกิดปี 2565
  • คดีของ พ.ต.ต.หญิงนิภา หรือสารวัตรปู เหตุเกิดปี 2566
  • คดีของ น.ส.ศิริพร หรือก้อย เหตุเกิด ปี 2566 

ทั้งนี้ มี 2 คดี ซึ่งคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน อยู่ในความดูแลของกองบังคับการปราบปราม และมีคดีลักทรัพย์ฯ อยู่ในความดูแลของ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ใน 11 คดีนี้ พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลให้ออกหมายจับได้แล้ว 3 คดี คือคดีการตายและคดีทรัพย์สินของก้อย สารวัตรปู และการตายของเจ๊น้อยขายผัก ทั้ง 3 คดี มีข้อหาหลักเดียวกัน คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

อ่านข่าวเพิ่ม นิติวิทยาศาสตร์ เปิด 11 กรณี "ตายผิดธรรมชาติ" ต้องส่งชันสูตร

อีก 5 คดีอยู่ระหว่างแสวงหาพยานหลักฐาน

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า ส่วนที่เหลืออีก 5 กรณีที่ยังไม่รับเป็นคดีความ ยังอยู่ในขั้นตอนการแสวงหาพยานหลักฐาน โดยกรณีล่าสุดที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเข้าร้องทุกข์ คือ กรณีของ น.ส.มณฑาทิพย์ หรือทราย เหตุเกิดเมื่อปี 2558

โดยแม่ของผู้เสียชีวิต ได้เข้าร้องทุกข์ที่ จ.กำแพงเพชร หลังปรากฏข่าวของ น.ส.ก้อย ข้อมูลเบื้องต้น คือนางแอม เป็นผู้ไปรับ น.ส.ทราย ที่สนามบินหลังเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ จากนั้นมีการแนะนำให้ซื้ออาคารพาณิชย์ใน จ.นครปฐม ก่อนที่ น.ส.ทราย จะถูกพบเสียชีวิตภายในห้องพัก ในย่านทองหล่อ

พรุ่งนี้ (1 พ.ค.) ประชุมทุกเคสอีกรอบ 

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า ทั้งที่เป็นคดีความ และกรณีรับเรื่องร้องทุกข์ ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน และสอบสวนพยาน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้หนาแน่น และรัดกุมที่สุด

ส่วนกรณีของ รอง ผกก. อดีตสามีตำรวจของนางแอม ยังไม่มีกำหนดเรียกสอบ สวนเพิ่มเติม เพราะยังอยู่ระหว่างพิจารณาความสอดคล้องต้องกันของคำให้การรอบแรกกับพยานหลักฐานในคดี

ขณะที่ภายในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะมีกรณีการเสียชีวิตของนายแด้ ใน จ.อุดรธานี ที่น่าจะมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ส่วนคดีในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จะมีการประชุมความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนทุกกรณีพรุ่งนี้ (1 พ.ค.) เวลา  16:00 น.  

นอกจากนี้ คณะทำงานส่วนกลาง ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นัดหมายแม่ของ น.ส.ทราย เข้าให้ปากคำที่สมาคมพนักงานสอบสวน สโมสรตำรวจถนนวิภาวดีรังสิต วันพรุ่งนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิติวิทยาศาสตร์ เปิด 11 กรณี "ตายผิดธรรมชาติ" ต้องส่งชันสูตร

33 รพ. ตกลงเงื่อนไขใหม่ ตายผิดธรรมชาติ "ผ่าชันสูตรทุกศพ"

ตร.ยืนยัน 13 ผู้เสียชีวิตโยง "แอม" - เร่งหาหลักฐานเพิ่มในรถต้องสงสัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง