ตร.ยืนยัน 13 ผู้เสียชีวิตโยง "แอม" - เร่งหาหลักฐานเพิ่มในรถต้องสงสัย

อาชญากรรม
29 เม.ย. 66
09:27
601
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยัน 13 ผู้เสียชีวิตโยง "แอม" - เร่งหาหลักฐานเพิ่มในรถต้องสงสัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คดีฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนของ "แอม" ตร.ยังยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวกับ "แอม" ว่ายังอยู่ที่ 13 คน ในจำนวนนี้มี 2 คนที่หลักฐานชัดเจนว่าได้รับไซยาไนด์ในร่างกายในปริมาณที่ถึงแก่ชีวิต ขณะที่พบ "ไซยาไนด์" หน้าคอนโซลรถของแอม

ส่วนข้อสงสัยว่า อาจจะมีผู้ร่วมสนับสนุนหรือไม่ จากพยานหลักฐาน ตร.ยังไม่สามารถขอหมายจับใครเพิ่มได้ แต่พบจุดสังเกตบางอย่าง ทั้งเส้นทางการเงิน และการติดต่อกับบุคคลต่างๆ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2566 ภาพแชทและรูปยาที่อยู่ในตลับพลาสติก เป็นหลักฐานที่สามีของ นางสาวสาวิตรี หรือ หนิม บุตรศรีรักษ์ ชาว จ.มุกดาหาร ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2563 นำมามอบพนักงานสอบสวน

หลังจากสงสัยว่า ภรรยาอาจจะเสียชีวิตจากการถูกวางยา เนื่องจากพบว่าช่วงเวลาก่อนภรรยาเสียชีวิต แอม ได้แชทคุยกันเรื่องการจัดส่งยาลดความอ้วนให้กิน

โดยแชทระบุถึงวันที่ 23 พ.ย.2563 ก่อนที่ภรรยาจะเสียชีวิตอีก 2 วันต่อมา ผลชันสูตรพบโพแทสเซียมในเลือดปริมาณสูงกว่าปกติ หลังภรรยาเสียชีวิต พบยาแคปซูลวางอยู่หัวเตียง และ "แอม" ยังโทรศัพท์มาถามหาหนิม เมื่อรู้ว่าเสียชีวิต จึงไม่ได้ติดต่อกันอีก

อ่าน : ตำรวจ สตม.ให้ปากคำสงสัยภรรยาถูก "แอม" วางยาที่มุกดาหาร

ขณะที่ อุราภรณ์ พลศรี เพื่อนบ้านของหนิมที่จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า หนิมหมดสติอยู่บนเตียง พยายามเขย่าตัว แต่ไม่ตอบสนอง ตอนนั้นไม่ติดใจ เพราะคิดว่า เสียชีวิตหลังจากคลอดลูกไม่นาน

คิดว่าน้องน่าจะเหนื่อย เพิ่งคลอดลูก กินอาหารผิดสำแดง ความเชื่อชาวบ้าน

ตำรวจเชิญแม่ผู้เสียชีวิต จ.กำแพงเพชรให้ข้อมูล

ส่วนที่ จ.กำแพงเพชร ตำรวจพูดคุยกับ นางลัดดา ขาวอินทร์ แม่ของ น.ส.มณฑาทิพย์ หรือ ทราย ที่เสียชีวิตเมื่อ 8 ปีก่อน นางลัดดา ตั้งข้อสงสัยว่าลูกสาวอาจเสียชีวิตด้วยเหตุไม่ปกติ หลังกลับจากต่างประเทศและแอมไปรับที่สนามบิน

เพราะหลังลูกสาวเสียชีวิต แอมเป็นคนเอาทรัพย์สินในบ้านไปประมูลขาย โดยอ้างว่าเป็นความประสงค์ของสามีลูกสาว แต่ไม่มีเรื่องมรดก 50 ล้านบาทหายไปตามที่เป็นข่าว

ชุดสืบสวน ยืนยันผู้เสียชีวิตโยงแอม 13 คน

พนักงานสืบสวนสอบสวนจากพื้นที่ 7 จังหวัดที่พบความเชื่อมโยงกับแอม นำข้อมูลมาประชุมที่สโมสรตำรวจ โดย 7 จังหวัดที่อยู่ในสารบบของตำรวจขณะนี้ ประกอบด้วย นครปฐม มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 6 คน, ราชบุรี 2 คน, กาญจนบุรี 1 คน และรอดชีวิต 1 คน ที่เหลือคือ เพชรบุรี, อุดรธานี, สมุทรสาคร และ มุกดาหาร จังหวัดละ 1 คน

รวมผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับแอม 13 คน และ มีผู้รอดชีวิต 1 คน

สำหรับแนวทางการสืบสวน สอบสวนตอนนี้มุ่งไปที่พยานแวดล้อมของผู้ตายและผู้ต้องสงสัย แพทย์ผู้ชันสูตร ทั้งที่ผ่าและไม่ได้ผ่า รวมทั้ง เส้นทางการเงินผู้ตาย ผู้ต้องสงสัย และบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องสงสัย

แจ้งข้อหาเพิ่ม "แอมไซยาไนด์" คดีสารวัตรปู พบโยงอีก 2 ยอดพุ่ง 13 คน

พล.ต.ต.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม อธิบายแนวทางการสอบสวนว่า คดีหลักคือคดีก้อย และ คดีสารวัตรปู ที่มีผลยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเกี่ยวข้องแอม และพบสารไซยาไนด์ในร่างกาย

ส่วนคดีที่ 3  คือคดีของผู้รอดชีวิต คือ ปลา ที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และ "ปลา" ได้เข้าแจ้งความ เอาผิดแอม ฐานพยายามฆ่า แล้ว

พบ "ไซยาไนด์" คอนโซลหน้ารถยนต์ของ "แอม"

ส่วนการตรวจสอบรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับแอมทั้งในฐานะเป็นผู้ขับขี่และเป็นผู้โดยสาร เบื้องต้นมี 5 คัน

อ่าน : ตรวจพบ "สารไซยาไนด์" คอนโซลรถ "แอม"

2 คันแรกพบ ที่ บ้านแอม จ.ราชบุรี คันแรก รถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน จ.กาญจนบุรี เป็นรถของก้อยที่ขับมาหาแอม ซึ่งคันนี้ยังไม่พบความผิดปกติ อีกคัน คือรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน เป็นรถของแอมที่พาก้อยไปปล่อยปลาที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พบ "ไซยาไนด์" บริเวณคอนโซลหน้ารถฝั่งคนขับ พบว่าทะเบียนถูกยกเลิก และคาดว่าซื้อจากบริษัทไฟแนนซ์

คันที่ 3 รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ที่แอมใช้ร่วมกับสามีที่เป็นตำรวจอยู่ที่ จ.นครปฐม ผลตรวจห้องปฏิบัติการฯ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบ "โซเดียมไซยาไนด์" บริเวณที่นั่งคนขับ

คันที่ 4 รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร คันนี้ แอม ใช้ขับมาศูนย์ราชการ กทม. วันที่ 25 เม.ย. ก่อนถูกจับ ยังไม่พบไซยาไนด์ แต่พบว่าสวมทะบียนปลอม

และคันที่ 5 รถยนต์สีขาว ยี่ห้อเชฟโรเลต ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ซึ่งตำรวจทราบว่า รถคันนี้อาจเกี่ยวข้องกับแอม เนื่องจากพบว่า มีชายใช้รถคันนี้ขับไปรับ "แอม" กลับจาก จ.อุดรธานี ในช่วงที่นายสุทธิ์ศักดิ์ หรือแด้ สามีของแอม เสียชีวิต แต่ชายคนที่เดินทางนำรถมามอบให้ ยืนยันว่าเขาไม่ใช่ชายคนที่ขับรถไปรับแอม แต่แอม เป็นคนนำรถมาจำนำกับตัวเอง ในราคา 60,000 บาท เมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ (2566)

ระหว่างตรวจสอบภายในรถ ตร.พบตลับใส่เครื่องประดับจำนวนมาก แต่ไม่มีเครื่องประดับหรือของมีค่าอยู่ข้างใน ตร.ตั้งข้อสงสัย ผู้ใช้รถน่าจะเกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน หรืออาจจะนำทรัพย์สินไปขาย หรือจำนำแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง