แจ้งข้อหาเพิ่ม "แอมไซยาไนด์" คดีสารวัตรปู พบโยงอีก 2 ยอดพุ่ง 13 คน

อาชญากรรม
27 เม.ย. 66
16:53
1,292
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาเพิ่ม "แอมไซยาไนด์" คดีสารวัตรปู พบโยงอีก 2 ยอดพุ่ง 13 คน
บิ๊กโจ๊ก ระบุคดี "แอมไซยาไนด์" พบตายอีก 2 ยอดพุ่ง13 คนต้องสงสัยถูกวางยา ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายจากคดีสารวัตรปู เสียชีวิตที่องค์พระปฐมเจดีย์ ขณะที่พบแหล่งซื้อไซยาไนด์จากร้านขายของชำ คาดอาจมีคนเอี่ยวอีก 2 คน

วันนี้ (27 เม.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวนคดีนางสรารัตน์ หรือแอม วางยาไซยาไนด์ว่า วันนี้พบข้อมูลผู้เสียชีวิตอันต้องสงสัยว่า ถูกแอมวางยาไซยาไนด์ เพิ่มอีก 2 คน ทำให้จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 13 คนแล้ว

โดยรายที่ 12 มีข้อมูลว่า เกิดเหตุขึ้นในปี 2563 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง มีอาชีพวิศวกร พบนอนเสียชีวิตภายในห้องพัก และอีกรายเกิดขึ้นที่จ.มุกดาหาร 

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ส่วนความสัมพันธ์กับนางแอม ได้รู้จักกันในปี 2563 ผ่านเพื่อนอีกคน และมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องทางการเงินกับนางแอม โดยค้ำประกันเงินกู้ให้นางแอม

สำหรับผู้เสียชีวิตคนนี้ แพทย์ได้ทำการผ่าชันสูตรศพ รวมถึงการตรวจชันสูตรแยกสารเคมีเอาไว้ด้วย เพราะเป็นเหตุที่ต้องสงสัยในการตาย เนื่องจากผู้เสียชีวิตอายุยังน้อย จึงมีการชันสูตรโดยละเอียด ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอผลชันสูตรศพจากแพทย์

อ่านข่าวเพิ่ม “วงแชร์-เงินกู้” ประตูสู่ความตาย

ขณะที่ผู้รอดชีวิต ซึ่งหมายถึงถูกวางยา แต่เอาชีวิตรอดมาได้ ยังมีเพียงน.ส.ปลา คนเดียว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพื่อแสวงหาพยานหลักฐานก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับนางแอม

ส่วนหลักฐานที่ น.ส.ปลา อ้างว่า เกิดอาการหายใจไม่ออก หลังจากกินยาสมุนไพรเป็นลักษณะแคปซูลไปประมาณ 20 นาที ตัวแคปซูลจะเกี่ยวข้องกับแคปซูลเปล่า ที่พบในบ้านพักของนางแอม หรือไม่ อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทางนิติ วิทยาศาตร์

อ่านข่าวเพิ่ม ไซยาไนด์? หาไม่ได้ในร้านขายยา-แต่ช่องโหว่ร้านค้าออนไลน์

พบแอมรับไซยาไนด์จากร้านโชว์ห่วยในจ.ราชบุรี 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าในการตรวจค้นหาพยานหลักฐาน เพื่อสืบสวนหาที่มาของไซยาไนด์ ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าตรวจค้นร้านขายของชำ ซึ่งเป็นร้านค้าของพี่สาวนางแอม ในพื้นที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

เบื้องต้นมีข้อมูลว่านางแอม เคยมารับไซยาไนด์ ที่ร้านโชห่วยดังกล่าว แต่จะรับจากใคร อย่างไรอยู่ระหว่างสืบสวน

ส่วนการสอบปากคำพยานแวดล้อมในวันนี้ 2 คน พบข้อมูลสำคัญจากนายกอล์ฟซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนายแด้ อดีตสามีของนางแอม เบื้องต้นนายกอล์ฟ ได้เล่าพฤติการณ์สำคัญอันทำให้เชื่อได้ว่า นางแอม มีเจตนาตั้งใจวางแผนฆ่านายแด้ ด้วยไซยาไนด์

ส่วน พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผกก.สอบสวน สภ.สวนผึ้ง สามีของนางแอม ผลการสอบสวนเบื้องต้น บอกว่า แม้จะหย่าขาดจากนางแอมไปแล้ว แต่ปัจจุบันได้กลับมาอยู่กินด้วยกันฉันสามีภรรยา แต่อ้างว่า ไม่เคยรับทราบถึง พฤติกรรมอันต้องสงสัยของแอม

อ่านข่าวเพิ่ม วันแรกในเรือนจำ "แอม" เครียด-ความดันขึ้น" เข้ารพ.ราชทัณฑ์

ออกหมายจับ-แจ้งข้อหาอีก 1 คดีสารวัตรปู

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า กรณีการตายของสารวัตรปู เหตุเกิดที่หน้าองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ด้วยว่า ภายหลังที่ได้รับผลชันสูตรจากแพทย์ ระบุว่ามีไซยาไนด์ในเลือดก็ทำให้วันนี้

ศาลออกหมายจับนางแอม เพิ่มอีก 1 คดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนจะนำหมายจับ เข้าแจ้งข้อหา กับผู้ต้องหาภายในเรือนจำและอายัดตัวตามขั้นตอน

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจหาวัตถุพยานหลักฐานจากบ้านพักของนางแอม พบวัตถุพยานหลายอย่างที่ต้องสงสัย โดยเฉพาะหลอดยา และแคปซูลเปล่าจำนวนมาก ขณะนี้ได้ส่งหลอดยาดังกล่าว ให้กับตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสารเคมีแล้ว

คดีนี้ไม่ได้ตัดจบที่นางแอม เพราะในการแสวงหาพยานหลักฐาน ขณะนี้พบเหตุต้องสงสัยว่า อาจจะมีผู้เกี่ยวข้องอีก 2-3 คนหากพบหลักฐานที่ชี้ชัดว่าเกี่ยวข้องก็จะขอศาลออกหมายจับ

อ่านข่าวเพิ่ม "บิ๊กโจ๊ก" ชี้คดีไซยาไนด์มุ่งปม "ฆ่าล้างหนี้" เรียกอดีตสามีตร.สอบปากคำ

ขอประวัติ "แอม" มีประวัติรักษาจิตเวช

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะเดียวกันได้ระบุ ถึงประเด็นการป่วยจิตเวช ของนางแอม ว่า เบื้องต้นได้ทราบข่าวจากการให้ข้อมูลของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แต่ในทางปฏิบัติอันเกี่ยวข้องกับคดี พนักงานสอบสวน จะต้องมีข้อมูลอย่างเป็นทางการจากแพทย์  ขณะนี้ได้ประสานขอข้อมูลประวัติการรักษาโรคของนางแอมกับทางสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์แล้ว

ส่วนเรื่องอาการป่วยทางจิต จะกระทบต่อการดำเนินคดีหรือไม่ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุ ยังบอกไม่ได้ เพราะต้องรอผลประวัติการรักษาของโรคจากแพทย์

นอกจากนี้อีกประเด็นที่ต้องพิสูจน์ คือการตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ความเป็นพ่อของเด็กในครรภ์ และตรวจสอบที่มารถยนต์โตโยต้า คันที่นางแอม ขับขี่มาที่ศูนย์ราชการในวันถูกจับ เนื่องจากพบว่ามีการสวมทะเบียนรถ

สำหรับแอมพบว่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งการหารายได้มักพบกับการตั้งวงแชร์การขายของในแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมไปถึงการร่วมผู้อื่นลงทุนในการปล่อยกู้กินดอกเบี้ยและให้ผู้อื่นค้ำประกันเงินกู้กับธนาคาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อ "ครูอ๊อด" ให้ปากคำตำรวจ คดีวางยาไซยาไนด์

สอบปากคำ "เจ้าของอาศรม" ยืนยันไม่เกี่ยวข้องคดีวางยาไซยาไนด์

ผบ.ตร.มอบ “บิ้กโจ๊ก” ดูแลคดีวางยา เร่งสอบหาคนร่วมทำผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง