ผบ.ตร.มอบ “บิ้กโจ๊ก” ดูแลคดีวางยา เร่งสอบหาคนร่วมทำผิด

อาชญากรรม
27 เม.ย. 66
14:18
163
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.มอบ “บิ้กโจ๊ก” ดูแลคดีวางยา เร่งสอบหาคนร่วมทำผิด
ผบ.ตร.มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ดูแลคดี “ถูกวางยา” เสียชีวิตกว่า 10 ศพ กำชับตำรวจที่ทำคดี ตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียด หากผู้เสียหาย ถูกก่อเหตุคล้ายกัน ให้แจ้งท้องที่ตรวจสอบ พร้อมเรียกสอบคนใกล้ตัวว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

วันนี้ (27 เม.ย.2566) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการตรวจสอบและดำเนินคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุ ฆาตกรรมและผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน ว่า ขณะนี้ได้มอบหมาย ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดูภาพรวมของคดีทั้งหมด

โดยพบว่า เหตุการณ์ที่ต้องสงสัยว่าถูกวางยา พบมีจำนวน 11 คน มีผู้รอดชีวิต 2 คน เหตุเกิดหลายท้องที่ แต่เกิดเหตุในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 โดยได้ตั้งศูนย์เพื่อตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ที่ภาค 7 หากมีญาติๆ ผู้เสียหาย สงสัยว่า ถูกผู้ต้องหาก่อเหตุหรือเกี่ยวข้อง สามารถแจ้งเรื่องให้ตำรวจท้องที่ โรงพักใกล้บ้าน หรือที่ศูนย์ร้องเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ให้ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ และดูพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจที่ทำคดี ให้ตรวจสอบพยานหลักฐาน หาพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด จากแพทย์ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ และตรวจสอบทรัพย์สินของผู้เสียหาย เพราะมีผู้เสียหายบางคน เสียชีวิตนานกว่า 1 ปี

กำชับให้สอบปากคำ อดีตสามีของผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจ และมีพี่สาวเป็นเภสัชกร อย่างละเอียดเพื่อหาความเชื่อมโยงว่า มีส่วนร่วมในการก่อเหตุหรือไม่ เนื่องจากผู้ต้องหา ได้ใช้สารไซยาไนด์ และตำรวจตรวจสอบหลักฐานในบ้าน พบยา และถุงยา หลายประเภท ขณะนี้ไม่ยืนยันว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียว อยู่ระหว่างตรวจสอบ

และกำชับให้สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทุกพื้นที่ เพิ่มความละเอียดในการตรวจสอบการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติจากศพ และที่เกิดเหตุ ว่ามีการใช้สารเคมีเกิดขึ้นหรือไม่ หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตในในคดีเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่ได้มีการผ่าพิสูจน์หรือตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียด

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มั่นใจการทำงานของตำรวจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้อย่างเด็ดขาด ถ้ามีหลักฐาน หากมีหลักฐานว่ากระทำผิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาเภสัชฯ ออก จม.เปิดผนึก พร้อมพิจารณาโทษ หากพบเภสัชฯเอี่ยวคดีวางยา

"บิ๊กโจ๊ก" ชี้คดีไซยาไนด์มุ่งปม "ฆ่าล้างหนี้" เรียกอดีตสามีตร.สอบปากคำ

"อ.อ๊อด" ร่วมตรวจพิสูจน์ "ไซยาไนด์" วัตถุพยานคดีวางยา

เปิดเคสช่วยชีวิตผู้รับสารพิษไซยาไนด์ใน รพ.แม่สอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง