"บิ๊กโจ๊ก" ชี้คดีไซยาไนด์มุ่งปม "ฆ่าล้างหนี้" เรียกอดีตสามีตร.สอบปากคำ

อาชญากรรม
27 เม.ย. 66
12:35
1,643
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" ชี้คดีไซยาไนด์มุ่งปม "ฆ่าล้างหนี้" เรียกอดีตสามีตร.สอบปากคำ
บิ๊กโจ๊ก เรียกอดีตสามีตำรวจสภ.บ้านโป่ง เข้าสอบปากคำเวลา 15.00 น. พร้อมลุยค้นร้านขายยาพี่สาว และสำนักฤาษี หาหลักฐานคดีวางยาไซยาไนด์ ยันเหตุจูงใจ "แอม" ยังพุ่งปมฆ่าล้างหนี้

วันนี้ (27 เม.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอส ความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือแอมวางยาไซยาไนด์ ซึ่งเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตอันต้องสงสัยว่าเกิดจากการถูกวางยาไซยาไนด์เสียชีวิต 11 คน ว่า ในชั้นสอบสวนนางแอม ให้การปฏิเสธ และไม่ให้การใดๆ กับตำรวจ โดยขอให้การในชั้นศาล ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา และตอนนี้ศาลไม่ให้ประกันตัวและอยู่ในเรือนจำ 

ส่วนพยานบุคคลได้พบพยานบุคคลเพิ่มเติมที่ให้การยืนยันว่าแอมตั้งใจจะมาฆ่าใครบ้าง และเวลา 15.00 น.ได้นำตัวอดีตสามีตำรวจที่จ.ราชบุรี มาสอบปากคำเพิ่มเติม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นอกจากนี้จากผลการผ่าชันสูตร รพ.รามาธิบดี ของสารวัตรปู หนึ่งในผู้เสียชีวตที่รู้จักกับแอม ยังพบสารไซนาไนด์ ดังนั้นพยานหลักฐานมีมากขึ้น ซึ่งตอนนี้มีทั้งพยานบุคคล พยานแวดล้อม และต้องหาความเชื่อมโยงว่าไทม์ไลน์ ก่อนหลังเกิดเหตุใครเกี่ยวข้องบ้าง

รองผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ตอนนี้มีที่พบไซยาไนด์ 1 ศพ และส่วนกรณีศพที่เผาไปแล้ว เพราะญาติไม่ติดใจแต่จะสอบปากคำแพทย์ ทั้งที่ผ่าศพ และไม่ผ่าศพชันสูตร ก็จะสอบปากคำแพทย์ และจะระดมข้อมูลทั้งหมดในการประชุมพรุ่งนี้ 10.00 น.

จะให้แพทย์ให้ปากคำว่าอาการก่อนเสียชีวิตของแต่ละบุคคลที่ถูกระบุว่าอาจเชื่อมโยงกับแอม ไม่ว่าจะเป็นช่วงปีไหน สามารถสอบปากคำแพทย์ได้

ส่วนการเข้าค้นร้านขายยาของพี่สาวแอม ว่ามีการสั่งไซยาไนด์มาหรือไม่ และจะขอสรุปอีกครั้ง ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว ถ้าพบ ไม่ว่าจะอดีตสามี ถ้าร่วมด้วยก็จะโดนดำเนินคดีด้วย แต่ตอนนี้ยังสืบสวนสอบสวนอยู่

ส่วนมูลเหตุจูงใจของแอม เท่าที่สอบปากคำน่าจะเป็นแรงจูงใจจากล้างหนี้สินทั้งหมด และเรื่องเงิน จากการสอบปากคำพยาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาเภสัชฯ ออก จม.เปิดผนึก พร้อมพิจารณาโทษ หากพบเภสัชฯเอี่ยวคดีวางยา

"อ.วีรชัย" ร่วมตรวจพิสูจน์ "ไซยาไนด์" วัตถุพยานคดีวางยา

ค้นร้านขายยาพี่สาวแอมหาหลักฐานโยง "วางยาไซยาไนด์"

ส่ง "แอม" เข้าเรือนจำไร้คนประกัน-ค้นบ้านหาหลักฐานคดีวางยา

เปิดเคสช่วยชีวิตผู้รับสารพิษไซยาไนด์ใน รพ.แม่สอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง