ค้นร้านขายยาพี่สาวแอมหาหลักฐานโยง "วางยาไซยาไนด์"

อาชญากรรม
27 เม.ย. 66
10:08
2,811
Logo Thai PBS
ค้นร้านขายยาพี่สาวแอมหาหลักฐานโยง "วางยาไซยาไนด์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจค้นร้านขายยาพี่สาวแอมคดีวางยาไซยาไนด์ หลังจากมีข้อมูลว่าเป็นเภสัชกร เพื่อหาความเชื่อมโยงในคดีดังกล่าว ขณะที่การตรวจค้นบ้าน ยังพบแคปซูลเปล่าจำนวนมาก หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่าแอมเคยให้กินยา อ้างเป็นสมุนไพรโควิด

ความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือแอมวางยาไซยาไนด์ ซึ่งเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตอันต้องสงสัยว่าเกิดจากการถูกวางยาไซยาไนด์เสียชีวิต 11 คนแล้ว 

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ต้องหามีพี่สาวเป็นเภสัชกร เปิดร้านขายยาใน จ.ราช บุรี ตำรวจพื้นที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะต้องสงสัยว่าผู้ต้องหาอาจจะเข้าถึงไซยาไนด์ จากร้านของพี่สาว

ตำรวจจะสืบสวนเรื่องการได้มาของไซยาไนด์ ส่วนจะได้มาจริงหรือไม่ด้วยวิธีการใดก็จะมีการสอบสวนพี่สาวด้วย

และจากภาพรวมการสืบสวนสอบสวนทุกกรณีที่ต้องสงสัยว่าถูกนางแอม วางยาฆาตกรรม ขณะนี้มี 11 คน และรอดชีวิต 1 คนการทำคดีแยกกันทำ

ส่วนความคืบกรณีการเสียชีวิตของสารวัตรปู ผลจากแพทย์ชันสูตรพบว่า มีสารไซยาไนด์ ในเลือด ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเข้าแจ้งข้อกล่าวหา กับนางสรารัตน์ผู้ต้องหาที่เรือนจำ และยังได้นัดหมายพนักงานสอบสวนทุกคดี เข้ามารายงานความคืบหน้าพร้อมกันที่สโมสรตำรวจวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.)

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนได้มีการอายัดศพของ น.ส.ศิริพร ขันธ์วง หรือ ก้อย ไว้แล้ว เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี แต่หลังจากเก็บพยานหลักฐานแล้ว จะส่งคืนให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งขณะนี้ศพของผู้เสียชีวิต อยู่ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่ม ส่ง "แอม" เข้าเรือนจำไร้คนประกัน-ค้นบ้านหาหลักฐานคดีวางยา

ผู้รอดชีวิตระบุเคยถูกแอมให้กินยาอ้างเป็นสมุนไพร

หนึ่งในผู้รอดชีวิต เข้าให้ข้อมูลตำรวจว่า นางแอม เป็นลูกหนี้ ยืมเงินจากเธอ 250,000 บาท ในช่วงก.ย.2565 ในช่วงนั้นป่วยเป็นโควิด-19 ทางแอม เสนอยาสมุนไพรให้ทาน

โดยอ้างว่าเป็นยาจากร้านขายยาพี่สาว ตัวยามาในลักษณะแคปซูล กินไปหนึ่งเม็ด ก่อนจะขับรถออกไปพบนางแอม มาตามนัด แต่เกิดภาวะหายใจไม่ออกในระหว่างทาง

แต่หลังจากกินยาเสร็จต่างคนก็ต่างแยกย้ายและขับรถ เพื่อไปพบกันที่ห้างสรรพสินค้า แต่เกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก มือชา จึงโทรศัพท์ไปหาแอม  แต่แอม บอกว่าหลงทางอยู่ มาช่วยไม่ได้ จึงโทรศัพท์ไปที่สายด่วน 1669 หลังรถฉุกเฉินมารับก็สลบไป และหัวใจหยุดเต้นทันที เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ทำการ CPR จนสามารถกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ขณะที่การตรวจสอบ ที่บ้านพักของแอม พบห่อสีขาวบรรจุของไว้ภายใน 3 ห่อ มีแคปซูลอยู่ภายในบ้านจำนวนมาก โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จะนำหลักฐานทั้งหมดที่เจอมาตรวจว่ามีสารไซยาไนด์ปนเปื้อนหรือไม่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลักฐาน "แอม"จ้างวัยรุ่นทำลายขวดไซยาไนด์ ขยายผลร้านซื้อ

"บิ๊กโจ๊ก" สรุป 11 ชีวิตโยงคดีวางยาไซยาไนด์ สอบปากคำผู้รอดคนที่ 12

วิเคราะห์คดีวางยาไซยาไนด์ กับพฤติการณ์ "ฆาตกรต่อเนื่อง"

ภัยใกล้ตัว! "ไซยาไนด์" แค่ปลายเล็บก็ตายได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง