หลักฐาน "แอม"จ้างวัยรุ่นทำลายขวดไซยาไนด์ ขยายผลร้านซื้อ

อาชญากรรม
26 เม.ย. 66
16:14
5,561
Logo Thai PBS
หลักฐาน "แอม"จ้างวัยรุ่นทำลายขวดไซยาไนด์ ขยายผลร้านซื้อ
ตำรวจกองปราบ เก็บหลักฐานหาละอองไซยาไนด์ในรถของ "แอม" พร้อมแกะรอยแหล่งที่มาของสารพิษ หลังสอบปากคำ 5 วัยรุ่นที่ถูกว่าจ้างให้นำขวดยาพิษไปฝังดิน เชื่อยังก่อเหตุเพียงคนเดียว ยังไม่ให้ปากคำ

วันนี้ (26 เม.ย.2566) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ให้สัมภาษณ์กรณีการสอบปากคำ นางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีวางยาไซยาไนด์ ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” เบื้องต้นให้การปฏิเสธ และยืนยันว่าจะให้การในชั้นศาลเพียงเท่านั้น ซึ่งการสอบปากคำ ตำรวจได้สอบไปตามรูปคดีและพยานหลักฐานที่ได้มา แต่ตัวผู้ต้องหา ไม่ยอมตอบใดๆ

ส่วนหลักฐานชิ้นสำคัญคือ “ไซยาไนด์” ที่พบที่หลังบ้านของ นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ สามีที่เสียชีวิตไปนั้น และทางผู้ต้องหาได้แย้งกลับมาว่า ของกลางไม่ได้พบที่ตัวของผู้ต้องหา

อ่านข่าวเพิ่ม วิเคราะห์คดีวางยาไซยาไนด์ กับพฤติการณ์ "ฆาตกรต่อเนื่อง"

พ.ต.อ.เอนก บอกว่า ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ ไม่พบหลักฐานที่ตัวก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะตำรวจมีหลักฐานชัดเจนที่เป็นประจักษ์พยานสำคัญ  ส่วนแผนประทุษกรรมผู้ต้องหาใช้ความใกล้ชิด ความไว้เนื้อเชื่อใจกับผู้เสียชีวิตก่อนที่จะลงมือ

สาเหตุยังเชื่อว่าเป็น ผู้ต้องหาทำเพียงคนเดียว และหวังต่อทรัพย์เพียงเท่านั้น

ส่วนการสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ที่ถูกว่าจ้างผู้ต้องให้นำขวดไซยาไนด์ไปฝังดิน เบื้องต้น ทั้ง 5 คนไม่ทราบว่าภายในถุงเป็นขวดไซยาไนด์ ส่วนรายละเอียดขอให้อยู่ในการสอบสวน รวมถึงยังมีการสอบพยานแวดล้อมไปแล้ว กว่า 10 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผล 

อ่านข่าวเพิ่ม ภัยใกล้ตัว! "ไซยาไนด์" แค่ปลายเล็บก็ตายได้

รู้แหล่งซื้อไซยาไนด์-แกะรอยต่อ

ส่วนคำถามว่า ไซยาไนด์ ถูกซื้อมาจากไหน หรือใครนำมาให้ เบื้องต้น พ.ต.อ. เอนก บอกว่า ทราบแหล่งที่มาแล้ว ไม่ใช่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ แต่ตอนนี้มีข้อมูลทั้งหมดแล้วเตรียมขยายผล

ขณะที่รถที่ใช้ในการก่อเหตุตอนนี่ตำรวจกองปราบจะนำเข้ามาตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมที่กองปราบปราม รวมถึงรถฟอจูนเนอร์ ที่ผู้ต้องหาขับมาก่อนถูกจับกุม เมื่อเช้านี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจหาละอองของสารไซยาไนด์เพื่อประ กอบสำนวน รวมถึงลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ เพื่อนำมาประกอบสำนวนเพิ่มเติม

สำหรับผู้ที่อ้างว่าตนเองรอดชีวิต ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกเข้ามาสอบปากคำ เพราะถือว่าเป็นพยานปากสำคัญ ที่จะบ่งชี้ถึงแผนประทุษกรรม และปัจจัยอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาการ-วิธีการรักษาเมื่อโดนวางยา ไซยาไนด์?

ตำรวจกองปราบคุมตัว “แอม” ขอศาลอาญาฝากขังครั้งแรก

เปิด 8 ชื่อคาดถูกหญิงฆาตกรรม-จ่อเรียกสอบสามียศ "พ.ต.ท."

หาม "แอม" ส่ง รพ.กลางดึก ขอฝากขังคดีวางยาไซยาไนด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง