ตำรวจกองปราบคุมตัว “แอม” ขอศาลอาญาฝากขังครั้งแรก

อาชญากรรม
26 เม.ย. 66
11:56
1,316
Logo Thai PBS
 ตำรวจกองปราบคุมตัว “แอม” ขอศาลอาญาฝากขังครั้งแรก
พนักงานสอบสวนคุมตัว “แอม” ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรก ขณะที่ทนายเปิดใจกับสื่อไม่ต้องการให้ลูกความได้รับประกันตัว เพราะจะได้ไม่เป็นข้ออ้างว่าไปยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน

วันนี้ (26 เม.ย.2566) พนักงานสอบสวนนำตัวนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรก โดยระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดและอิดโรย เดินก้มหน้าและปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน แม้จะถูกตั้งคำถามถึงการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร และคนอื่น ๆ

น.ส.ธันย์พิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความนางสรารัตน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เตรียมขอยื่นประกันตัวนางสรารัตน์ ผ่านระบบ CIOS โดยเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวเป็นเงินสด 400,000 บาท

พร้อมเปิดใจกับสื่อยืนยันว่าไม่ต้องการให้ลูกความได้รับประกันตัว เนื่องจากอยากให้พนักงานสอบสวนหาพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ เพราะจะได้ไม่เป็นข้ออ้างว่าลูกความของตนไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน เพื่อจะได้สู้คดีกันในชั้นศาลอย่างเต็มที่

ทนายความของนางสรารัตน์ กล่าวอีกว่า กรณีที่นางสรารัตน์มีอาการเครียดจนความดันสูง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 เม.ย.) ขณะนี้อาการปกติแล้ว ส่วนตนเองไม่มีความกังวลใดๆ ในเรื่องของคดี แต่ยอมรับว่านางสรารัตน์มีความกังวลเล็กน้อย เพราะอยู่ในห้องคุมขังเพียงลำพังและมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีความกังวล

ด้านเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถยนต์ของนางสรารัตน์ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ บช.ภ.7 เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์สำหรับผู้เสียหายในคดีต้องสงสัยว่าเกิดจากการกระทำ หรือมีส่วนร่วมของนางสรารัตน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หาม "แอม" ส่ง รพ.กลางดึก ขอฝากขังคดีวางยาไซยาไนด์

เปิด 8 ชื่อคาดถูกหญิงฆาตกรรม-จ่อเรียกสอบสามียศ "พ.ต.ท."

“บิ๊กโจ๊ก” เผยรอดหวุดหวิด 1 คนเหตุวางยาไซยาไนด์ เป็นพยานสำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง