"กองปราบ"ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ "แอมไซยาไนด์" เพิ่ม 8 คดี

อาชญากรรม
30 เม.ย. 66
09:01
1,924
Logo Thai PBS
"กองปราบ"ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ "แอมไซยาไนด์" เพิ่ม 8 คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบ เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายเพิ่มอีก 8 คดี "แอมไซยาไนด์" รวมเป็น 10 คดี โดยเฉพาะคดีของเจ๊น้อยขายผัก หลังกู้หลักฐานจากมือถือได้ อีกทั้งพบเส้นทางโอนเงินจากผู้เสียหายหลักหมื่นถึงหลักแสน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 20 คน

กรณีมีผู้เสียชีวิตที่ต้องสงสัยจากการถูกนางสรารัตน์ หรือแอมไซยาไนด์ อาจมีมากกว่า 20 คน หลังจากตำรวจตรวจเส้นทางการเงินแล้วพบว่า คนที่โอนเงินให้นางแอม ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน ในจำนวนนี้มี 20 คนเสียชีวิต

วันนี้ (30 เม.ย.2566) พนักงานสอบสวนกองปราบ เรียกสอบพยานปากสำคัญ 3 ปาก และออกหมายจับนางแอม เพิ่มในหลายท้องที่รวม 10 หมาย โดยวันนี้จะเชิญ น.ส.นก พยาบาลของโรงพยาบาลย่านธนบุรี มาให้การในฐานะพยาน ในประเด็นข้อสงสัยพฤติกรรมโดยรวมของนางแอม

รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มวงแชร์ต่างๆ เนื่องจากน.ส.นก จัดอยู่ในกลุ่มเพื่อนสนิทของนางแอม เช่นเดียวกับจอย พยานที่เคยให้การไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้แอมเคยไปถามข้อมูลเกี่ยวกับอาการของคนที่มีภาวะหัวใจล้มเหลว

อ่านข่าวเพิ่ม 33 รพ. ตกลงเงื่อนไขใหม่ ตายผิดธรรมชาติ "ผ่าชันสูตรทุกศพ" 

เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 8 คดีแอมไซยาไนด์

โดยมีรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับแอม เพิ่มเติม 8 หมายจับ จากเดิมที่มีการออกหมายจับ 2 หมายจับ ในคดีของน.ส.ก้อย และสารวัตรปู ทำให้ขณะนี้นางแอม จะถูกดำเนินคดีตามหมายจับ 10 หมาย ประกอบไปด้วย

  • คดีของ น.ส.ดาริณี เทพทวี หรือฟ้า
  • คดีน.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย
  • คดีนายสุรัตน์ ทรพับ หรือบี
  • คดีน.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ หรือเอ๊ะ
  • คดี น.ส.รสจรินทร์ นิลห้อย หรือเจ้น้อยผัก
  • คดี พ.ต.ต.หญิง นิภา แสนจันทร์ หรือปู
  • คดีนางกานติมา แพสอาด หรือปลา (ผู้รอดชีวิต)
  • คดีนางมณีรัตน์ พจนารถ หรือ ครูต่าย
  • คดีร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ หรือนุ้ย
  • คดีน.ส.ผุสดี สามบุญมี หรือครูอ๊อด

ส่วนการตรวจเส้นทางการเงิน พบการโอนเงินจากผู้เสียหาย ไปให้นางแอม ตั้งแต่หลักหมื่น ถึงหลักแสน ในจำนวนนี้มี 20 คนเสียชีวิต ซึ่งจะตรวจสอบว่า เกี่ยวข้องอย่างไร 

อ่านข่าวเพิ่ม ไม่เครียด! ผอ.เรือนจำหญิง เผย "แอม" เฟรนด์ลี ชอบชวนคุย

ตำรวจยืนยันหลักฐานคดี "เจ๊น้อยผัก" ชัด

ก่อนหน้านี้ ศาลอนุมัติหมายจับ แอม ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กรณีการเสียชีวิตของ นางรจรินทร์ หรือเจ๊น้อย แม่ค้าขายผัก ที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร หลังตำรวจพบหลักฐานเบื้องต้น คือ สาเหตุการเสียชีวิต เลือดเป็นกรดในลักษณะเหมือนถูกวางยา และพบว่าผู้ต้องหาอยู่กับเจ๊น้อยก่อนเสียชีวิต

สำหรับเจ้าน้อยขายผัก มีความสัมพันธ์กับผู้ต้องหา ในฐานะคนในกลุ่มวงเล่นแชร์เดียวกัน โดยเล่นเป็นจำนวนเงินมือละ 100,000 บาท และเป็นวงเดียวกันกับ ผู้กองนุ้ย และครูอ๊อด

ซึ่งวันที่เสียชีวิตของเจ๊น้อย คือวันที่ 4 ส.ค.2565 ผู้กองนุ้ย เสียชีวิต วันที่ 10 ส.ค.2565  ส่วนครูอ๊อด เสียชีวิตในวันที่ 20 พ.ย.2565 ซึ่งเป็นการเสียชีวิตในปีเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่ม "รพี" ระบุ รอให้ ตร. ยืนยันข้อมูลคดี "แอม" โยง 20 ศพ

หลักฐานคดีเจ๊น้อยขายผัก-แอม

ขณะที่ มูลนิธิวิน วิน โพสต์ข้อความว่า ตำรวจได้กู้ข้อมูลการโทรเข้า-ออก ของเจ๊น้อยผัก พบว่า ก่อนหน้าเจ๊น้อย จะเสียชีวิต และได้รับสลัดผักที่นางแอมซื้อให้ที่ร้าน และแอมก็ขับรถออกไป

หลังนั้น แอมโทรหาเจ๊น้อยตลอดเวลา โทรจนช่วงที่เจ๊น้อยหมดสติ ล้มลงในร้าน และคนงานได้หยิบโทรศัพท์มาแจ้งว่า เจ๊น้อยเป็นลม และวางสายไป สักพัก โทรมาอีก พอรู้ว่าเสียชีวิต ก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย

โผล่อีก "กบ เขียงหมู" อาจโยงแอมไซยาไนด์

ส่วนที่ จ.นครปฐม มีการร้องเรียนที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน ล่าสุด เป็นพ่อค้าเขียงหมู มีฉายาว่า "กบ เขียงหมู" ที่พบว่ารู้จักกับทั้ง นางแอม และ แด้ แต่เบื้องต้นยังพบข้อมูลเพียงว่า นายกบ ร่วมวงแชร์ และอาจเกี่ยวข้องกับการจำนำรถ แต่ไม่ชัดเจนว่าแอมเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่

ส่วนในพื้นที่นครปฐม หัวหน้าชุดดูแลคดีได้รื้อคดีใหม่ โดย 6 คดีก่อนหน้านี้ ขอให้โรงพยาบาลศูนย์ตรวจสอบ และขอใบชันสูตรใหม่ทุกคน เบื้องต้นมีผลชันสูตรกลับมาแล้ว 1 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยืนยัน 13 ผู้เสียชีวิตโยง "แอม" - เร่งหาหลักฐานเพิ่มในรถต้องสงสัย

ตร.ชี้หลักฐาน"สารวัตรปู-ก้อย" มีไซยาไนด์ในปริมาณทำให้ตายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง