เลือกตั้ง2566 : "นพดล" ป้อง "เศรษฐา" ชี้ปราศรัยไม่ผิด กม. - วิเคราะห์การเมืองเท่านั้น

การเมือง
2 พ.ค. 66
12:17
304
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "นพดล" ป้อง "เศรษฐา" ชี้ปราศรัยไม่ผิด กม. - วิเคราะห์การเมืองเท่านั้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นพดล" ป้อง "เศรษฐา" ปราศรัยหาเสียงไม่มีข้อความผิดกฎหมาย ชี้เป็นการวิเคราะห์การเมืองหากไม่เลือก "เพื่อไทย" ทำคะแนนแบ่งหลายพรรคชนะ "ลุง" ไม่ได้

วันนี้ (2 พ.ค.2566) นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวตอบโต้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ว่า เป็นสิทธิของนายอนุทินที่จะตอบโต้

แต่ตนได้ฟังการปราศรัยของนายเศรษฐาแล้วไม่มีข้อความที่ผิดกฎหมาย เป็นการวิเคราะห์การเมืองบนเวทีปราศรัยว่า ถ้าไม่เลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบและแบ่งคะแนนไปหลายพรรค จะไม่สามารถเอาชนะลุง ได้และเปลี่ยนรัฐบาลไม่ได้ต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งคนทั้งพรรคเท่านั้น

ตนไม่เห็นว่านายเศรษฐาขาดวุฒิภาวะตรงไหน และเท่าที่ตนฟังการให้สัมภาษณ์และปราศรัยในเวทีต่าง ๆแคนดิเดตนายกฯพรรคท่านนี้ก็เป็นคนสุภาพ มีวุฒิภาวะ มีความรู้ มีความเป็นผู้นำสูง และที่สำคัญที่สุดคือมีคุณสมบัติที่จะเป็นนายกฯที่ดีได้ เพราะเห็นความมุ่งมั่นและพลังที่จะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้นในทุกมิติ

นายนพดล กล่าวต่อไปว่าพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในตัวนายเศรษฐา เพราะเข้าสู่การเมืองไม่กี่สัปดาห์ แต่ความนิยมพุ่งขึ้นรวดเร็ว มากกว่านักการเมืองหลายคนที่อยู่การเมืองมาหลายปี

นอกจากนี้ ที่ประกาศว่า ไม่เอากัญชาเสรีแต่เอากัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น ก็เป็นจุดยืนของพรรคเพื่อไทยที่ตระหนักในพิษภัยยาเสพติดและนโยบายปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผลภายใน 1 ปี และไม่เอาการพี้กัญชาในที่ส่วนบุคคล เนื่องจากพรรคเพื่อไทยไม่เอากัญชาเพื่อสันทนาการชัดเจน ส่วนพรรคอื่นจะมีนโยบายอย่างไรก็เป็นสิทธิ

นอกจากนั้นที่มีการกล่าวหาว่าการที่พรรคเพื่อไทยโหวตไม่เอาร่างกฎหมายกัญชา กัญชง จึงทำให้ขาดเครื่องมือควบคุมกัญชานั้นจริงหรือ เนื่องจากการพี้กัญชาในบ้านและพื้นที่ส่วนตัวนั้นยังทำได้ใช่หรือไม่ ปัญหากัญชาเพื่อสันทนาการยังคงอยู่ใช่หรือไม่

โค้งสุดท้ายพรรคเพื่อไทยยังมุ่งเดินหน้าบอกพี่น้องประชาชนให้เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เลือกเพื่อไทยไปเปลี่ยนรัฐบาล เพื่อไทยคือคำตอบ และจะรณรงค์เข้มข้นจนถึงวันสุดท้ายตามที่กฎหมายกำหนด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "อนุทิน" เหน็บ "เศรษฐา" ไร้ประสบการณ์เวทีการเมือง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง