เลือกตั้ง2566 : "อนุทิน" เหน็บ "เศรษฐา" ไร้ประสบการณ์เวทีการเมือง

การเมือง
2 พ.ค. 66
10:52
314
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "อนุทิน" เหน็บ "เศรษฐา" ไร้ประสบการณ์เวทีการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ฟาดกลับ "เศรษฐา" ไม่เคยพูดเลือกภูมิใจไทยได้ "ประยุทธ์" สอนมวยหน้าใหม่การเมือง สร้างเงื่อนไข-ไม่จับมือบางพรรค ทำทางเดินเพื่อไทยแคบ เหน็บการเมืองไม่ใช่ธุรกิจ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ฝากข้อความที่เขียนถึงนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้ทีมงานโพสต์เผยแพร่ในเฟซบุ๊ก "อนุทิน ชาญวีรกูล"

นายอนุทิน ระบุถึงกรณีที่นายเศรษฐา กล่าวปราศรัยที่ จ.นครพนม ว่า หากเลือกพรรคภูมิใจไทย จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ถือเป็นการให้ข้อมูลเท็จกับประชาชนและผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยยืนยันว่า หากเลือกภูมิใจไทย "อนุทิน" จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะพรรคภูมิใจไทยเสนอแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว และไม่เคยพูดว่าเลือกภูมิใจไทยได้ "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

พร้อมโต้กลับว่า หากเลือกพรรคเพื่อไทย ไม่รู้ว่านายเศรษฐาจะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ เพราะยังมีคะแนนนิยมน้อยกว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

ส่วนประเด็นกัญชาเสรี นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่สนับสนุนกัญชาเสรี โดยได้ออกกฎหมายควบคุมการใช้กัญชาในทางที่ผิด แต่ส่งเสริมการใช้กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพและเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองอื่นๆ ไม่สนับสนุนการออกกฎหมายกัญชา กัญชง จึงทำให้เด็กมีโอกาสเข้าถึงกัญชาได้ เพราะไม่มีกฎหมายควบคุม

นายอนุทิน ระบุอีกว่า นายเศรษฐาถือเป็นคนหน้าใหม่ในเวทีการเมืองและยังไม่มีประสบการณ์ แต่กลับสร้างเงื่อนไข ไม่จับมือกับบางพรรค จึงทำให้พรรคเพื่อไทยมีทางเดินแคบลง พร้อมแนะนำในฐานะนักการเมืองรุ่นพี่ ขอให้นายเศรษฐาทำงานการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นและต้องศึกษาข้อมูลก่อนพูด ซึ่งนักธุรกิจบางคนก็ไม่ประสบความสำเร็จทางการเมือง เพราะเอาวิธีคิดแบบธุรกิจมาใช้ แต่การเมืองไม่ใช่ธุรกิจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "พุทธิพงษ์" หาเสียง "พระโขนง-บางนา" ชูนโยบายลดภาระค่าใช้จ่าย ปชช.

เลือกตั้ง2566 : "ประชาชาติ" ประกาศ คว้า 10 ส.ส.ร่วมรัฐบาลสมศักดิ์ศรี

เลือกตั้ง2566 : กกต.จัดเวลาประชันดีเบตพรรคการเมืองเริ่ม 3-11 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง