หน.สวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ ปัดเอี่ยวปล้นไม้พะยูง

สิ่งแวดล้อม
2 พ.ค. 66
19:41
1,286
Logo Thai PBS
หน.สวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ ปัดเอี่ยวปล้นไม้พะยูง
หัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ จ.ร้อยเอ็ด ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการปล้นไม้พะยูงของกลาง ตำรวจเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี ยังพบพิรุธหลายจุด

กรณีเหตุปล้นไม้พะยูงของกลาง ในพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งล่าสุดมีการสั่งย้ายหัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเปิดทางให้การสอบสวนข้อเท็จจริง

วันนี้ (2 พ.ค.2566) นายวิสัน กุดแถลง หัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ ให้ข้อมูลเหตุการณ์ปล้นไม้พะยูง 7 ท่อนภายในสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ท่ามกลางกระแสข่าว ถูกสั่งย้ายออกนอกพื้นที่

จากการสอบปากคำหัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ พบข้อสงสัยในหลายประเด็น ทั้งการแจ้งวันเวลาเกิดเหตุ โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 30 เม.ย. แต่กลับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเที่ยงวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

รวมทั้งเงิน 200,000 แสนบาท ที่อ้างว่ากลุ่มชายฉกรรจ์คุมตัวหัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ไปกดเงินและมอบให้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญ แต่กลับไม่แจ้งตำรวจที่มาสอบปากคำ ก่อนจะเปิดเผยข้อมูลในช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งหัวหน้าสวนฯ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปล้นครั้งนี้

ยืนยันไม่เคยติดต่อ ถ้าจะมาซื้อไม้ ผมจะจับจนมีไม้ของกลางเยอะแยะทำไม และถ้าผมจะขายคงไม่ทำวิธีการนี้ คดีนี้ยอมรับว่ามีความไม่ชอบมาพากล และเป็นคดีอุกฉกรรจ์

อ่านข่าวเพิ่ม อุกอาจ! คนร้าย 30 คนอาวุธครบมือปล้นไม้พะยูงของกลาง

ตร.เผยด่านไม่มี จนท.เฝ้า แถมเปิดด่านไว้

ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร สั่งให้ตำรวจภูธรหนองสูงใต้ สอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ซึ่งมีเส้นทางหลักมีเพียงเส้นทางเดียว ส่วนเส้นทางรอง มีด่านป่าไม้ 2 ด่าน แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยาม และเปิดด่านไว้


เหตุปล้นไม้พะยูง เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 30 เม.ย. กลุ่มชายฉกรรจ์อาวุธครบมือ และรถเครน วิ่งเข้ามาภายในสวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ จากนั้นควบคุมตัวหัวหน้าสวนฯ พร้อมลูกน้อง 5-6 คน ก่อนใช้เครนยกไม้พะยูง 7 ท่อน ปริมาณ 7.61 ลบ.ม.ใส่รถยนต์ที่เตรียมมา หลบหนีออกจากพื้นที่ โดยวางตะปูเรือใบไว้ตามเส้นทาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้ายด่วน! หน.สวนพฤกษศาสตร์ดงมะอี่ ปมพิรุธปล้นไม้พะยูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง