ด่วน! ปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 1 เดือนเริ่ม 5 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
3 พ.ค. 66
17:16
2,245
Logo Thai PBS
ด่วน! ปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 1 เดือนเริ่ม 5 พ.ค.นี้
ด่วน! ทนายอนันต์ชัย ประกาศปิดวัดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 1 เดือน เริ่มตั้งแต่ 5 พ.ค.นี้ เพื่อเตรียมจัดระเบียบปัญหาแผงค้าใหม่

วันนี้ (3 พ.ค.2566) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ไวยาวัจกร ประธานคณะกรรมการบริหารฯ ประธานบริหาร ภายใน-ภายนอก วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้ ปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 1 เดือน

เนื่องจากวัดพระธาตุพนม วรมหาวิหารจะขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก แต่มีพ่อค้า แม่ค้า ช่างถ่ายภาพ หาบเร่ แผงลอยจำนวนมากเข้ามาขายสินค้าต่าง ๆ โดยไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบของทางวัด ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย และไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งบริเวณภายใน-ภายนอกของวัด ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปทั่วประเทศ

ด้วยเหตุนี้ ทางวัดจึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดระเบียบการบริหารทั้งภายใน-ภายนอกใหม่ทั้งหมด จึงขอปิดวัดเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็น
เวลา 1 เดือน นับแต่วันที่ 5 พ.ค.นี้ หรือจนกว่าจะจัดระเบียบให้เสร็จเรียบร้อย
จึงขอประกาศแจ้งมาให้ทุกท่านทราบโดยทั่วกัน

เมื่อวานนี้(2 พ.ค.) เกิดความวุ่นวายหลังจากทนายอนันต์ชัย ในฐานะไวยาวัจกรวัดฯ ที่ยืนยันจะเอาผิดตามกฎหมายกับผู้ที่มาขายสินค้าในบริเวณหน้าวัดจนเกิดความไม่เป็นระเบียบ ซึ่งแม้ว่าจะมีข้อตกลงร่วมกัน โดยทางวัดจะสร้างโดมขายของตรงบริเวณทางเดิน (Walk way) เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายของ

โดยจะกำหนดให้ขายของได้เพียงที่เดียวเท่านั้น พ่อค้าแม่ค้าที่จะมาขายของจะต้องลงทะเบียน พร้อมมอบหมายให้นายอำเภอธาตุพนมเป็นผู้เจรจาพูดคุยกับกลุ่มชาวบ้าน เกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ซึ่งจะได้ข้อสรุปและแนวทางที่ชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทางออกร่วมกัน! พระธาตุพนมฯ จัดพื้นที่ร้านค้าหน้าวัด

"ทนายอนันต์ชัย" แจ้งจับพ่อค้าแม่ค้า รุกพื้นที่วัดพระธาตุพนม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง