ขยายผลนักธุรกิจ พบเส้นทางการเงินเชื่อมโยง "แอม"

อาชญากรรม
3 พ.ค. 66
21:54
1,047
Logo Thai PBS
ขยายผลนักธุรกิจ พบเส้นทางการเงินเชื่อมโยง "แอม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แหล่งข่าวระดับสูง เปิดพฤติกรรมแอม หลังก่อเหตุฆ่า "ก้อย" ที่ราชบุรี พบอดีตสามี แอม และหญิงอีกคนได้ไปหัวหินในวันเดียวกัน ส่วนบัญชีม้าแอม-อดีตสามี พบเงินหมุนเวียนเดือนละ 10 ล้าน เตรียมขยายผลนักธุรกิจใหญ่พบเส้นทางการเงินหลังโยงแอม

ความคืบหน้ากรณีนางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาคดีวางยาไซยาไนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในหลายพื้นที่ และถูกออกหมายจับแล้ว 14 คดี ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค.2566) ตำรวจควบคุมตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ รอง ผกก. อดีตสามีแอม หลังศาลอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันยักยอกทรัพย์ ร่วมกันฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสาร

ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำอดีตสามีของแอมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่า รับรู้ว่าแอมทำธุรกิจสีเทาจากความเคลื่อนไหวของเส้นทางการเงินในบัญชีในช่วงที่อยู่ด้วยกัน แต่ไม่ทราบรายละเอียดเชิงลึก ซึ่งเคยตักเตือนและบอกให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวไปแล้ว แต่แอมไม่หยุดจนต้องหย่ากัน เพื่อไม่ให้กระทบต่อหน้าที่การงาน แต่ยอมรับว่าหลังจากหย่ากันไป ก็พูดคุยกันตามปกติ และยังไปมาหาสู่ เพราะต้องดูแลลูก 2 คน

ในการสืบสวนสอบสวน พบข้อน่าสังเกตว่า ทุกครั้งที่แอมไปก่อเหตุ เมื่อเสร็แล้วจะต้องรีบกลับมาหาอดีตสามี "พ.ต.ท." อย่างกรณีล่าสุดเคส "ก้อย" ที่ไปปล่อยปลาในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี แล้วเสียชีวิต แม้ภาพวงจรปิดปรากฎว่าแอมอยู่บริเวณนั้น โดยอ้างว่าที่ไม่ช่วยเหลือก้อยขณะนั้น เพราะรีบไปทำธุระใน จ.สุโขทัย

แต่ข้อมูลการการสืบสวนเชิงลึก แหล่งข่าวระดับสูง ยืนยันว่า วันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา แอมไม่ได้ไปสุโขทัย แต่ไปหาอดีตสามี รวมถึงสาวคนสนิทคนใหม่ของอดีตสามี และทั้ง 3 คน เดินทางไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยที่แอมไม่ได้มีท่าทีรู้สึกเครียด เสียใจ หรือกังวลใจ หลังเกิดเหตุกับก้อยแล้วในวันเดียวกัน

พฤติกรรมของแอมหลังก่อเหตุแล้วเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่อื่น ที่ไม่ใช่พื้นที่เกิดเหตุ ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าแอม อาจจะรู้กฎหมาย หรือช่องว่างทางกฎหมายในการก่อคดี แล้วพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้พบหลักฐาน เพราะหลายคดีที่ผ่านมา ไม่มีหลักฐานวงจรปิดชัดเจน ยกเว้นกรณีของก้อยที่ปรากฎภาพจนนำไปสู่การจับกุม

ส่วนเรื่องเงินหมุนเวียนในบัญชีของแอม และอดีตสามี พบว่ามีเงินหมุนเวียนเข้าออก โดยมีรายงานว่าเป็นบัญชีม้าที่คอยโอนเงินเข้าออกของอดีตสามีแอม และตัวแอมเอง รวมเงินหมุนเวียนทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาทต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม ขณะที่แอมถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำนั้น แม้ว่าจะมีหมายจับเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนได้เข้าไปขอสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับแอม แต่เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

นอกจากนี้ ในส่วนของผู้เสียหายคดีการกระทำของแอมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 ยังไม่มีการแจ้งเพิ่มเติม และยังไม่มีพบบุคคลต้องสงสัย ขณะนี้ตำรวจสืบสวนสอบสวนขยายผลไปถึงธุรกิจต่าง ๆ ของแอม รวมถึงนายทุนรายใหญ่คนหนึ่งที่แอมสนิท ซึ่งพบความเชื่อมโยงของเส้นทางการเงิน แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องทางคดีหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแนวทางราชทัณฑ์ดูแลนักโทษประหาร "หญิงตั้งครรภ์"

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเรียกคนซื้อ "ไซยาไนด์" กว่า 100 คน สอบปากคำ

สั่งออกราชการไว้ก่อน "รอง ผกก." อดีตสามี - ออกหมายจับแอม 14 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง