ตำรวจภูธรภาค 5 ย้อนคดีเก่าเชื่อมโยงผู้ต้องหาคดีฆ่า "เซลขายรถ"

อาชญากรรม
4 พ.ค. 66
06:52
355
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรภาค 5 ย้อนคดีเก่าเชื่อมโยงผู้ต้องหาคดีฆ่า "เซลขายรถ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สรุปสำนวนคดีส่งฟ้องผู้ต้องหา คดีข่มขืนกระทำชำเราหญิงอายุ 18 ปี และฆาตกรรมอำพรางศพ "เซลขายรถ" แล้ว พร้อมตรวจสอบคดีย้อนหลังที่มีการก่อเหตุลักษณะคล้ายๆ กัน ว่าเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาหรือไม่

วันนี้ (4 พ.ค.2566) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชุมคณะทำงานและส่วนเกี่ยวข้อง ในคดีฆาตกรรมเซลหญิงขายรถ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงคดีข่มขืนหญิงอายุ 18 ปี ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ตำรวจสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหา หลังนำตัวไปขอศาลฝากขังตั้งแต่เมื่อวาน โดยแยกเป็น 2 คดี คือคดีฆาตกรรมเซลขายรถ ถูกตั้ง 4 ข้อหาคือ ข่มขืนกระทำชำเรา, กักขังหน่วงเหนี่ยว, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ ซ่อนเร้นอำพรางศพ

อ่านข่าวเพิ่ม : ตร.ตั้ง 4 ข้อหา-ฝากขังผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมเซลขายรถเชียงใหม่

ส่วนอีกคดีคือข่มขืนหญิงอายุ 18 ถูกแจ้งข้อหากระทำอนาจารและข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งทั้ง 2 คดี ผู้ต้องหาสารภาพว่ากระทำจริง

ส่วนกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่ควบคุมตัวผู้ต้องหา ตั้งแต่คดีกระทำชำเราที่ อ.ดอยสะเก็ด ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายแล้ว

พล.ต.ท.ปิยะ ยังระบุว่า ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจสอบคดีย้อนหลังที่มีการก่อเหตุลักษณะคล้ายๆ กันว่า เชื่อมโยงกับผู้ต้องหาหรือไม่ โดยเฉพาะปี 2548 มีเหตุฆาตกรรมพนักงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และมีคดีฆาตกรรมผู้สูงอายุ 2 คน เพราะมีลักษณะแผนประทุษกรรมคล้ายกัน

อ่านข่าวเพิ่ม : พบศพ "เซลส์สาว" ในโรงแรม จ.เชียงใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง