อังกฤษระดมตำรวจ 29,000 นาย ดูแลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ต่างประเทศ
4 พ.ค. 66
12:28
414
Logo Thai PBS
อังกฤษระดมตำรวจ 29,000 นาย ดูแลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอังกฤษกว่า 29,000 นาย กระจายกำลังดูแลความเรียบร้อยช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 2,000 คน

วันนี้ (4 พ.ค.2566) ตำรวจในกรุงลอนดอนของอังกฤษ กระจายกำลังลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยตามท้องถนน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือฝูงชนนับล้านคน ซึ่งคาดว่าจะหลั่งไหลมาร่วมชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

อ่านข่าว : ใครบ้าง? บุคคลระดับโลก ร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลอนดอน เปิดเผยว่า ในช่วง 7 วันนับจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 29,000 นาย กระจายกำลังอยู่ทั่วกรุงลอนดอน เพื่อดูแลความเรียบร้อยในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งเป็นจำนวนใกล้เคียงกับในช่วงงานพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าหน้าที่พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ความวุ่นวายทุกประเภท

หน่วยงานด้านความมั่นคงของอังกฤษ เตรียมการรักษาความปลอดภัยในพระราชพิธีล่วงหน้าเป็นเวลาหลายเดือน ขณะที่กลุ่มต่อต้านสถาบันกษัตริย์ประกาศเตรียมจัดการประท้วงแล้ว

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค. เกิดเหตุชายคนหนึ่งขว้างกระสุนปืนลูกซองข้ามรั้วเข้าไปด้านในพระราชวังบักกิงแฮม จนเกิดความวุ่นวาย ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมและระเบิดทำลายวัตถุต้องสงสัย แต่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.จับกุมชายโยนกระสุนปืนเข้าพระราชวังบักกิงแฮม

เปิดกำหนดการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"

บัลลังก์ที่ประทับ "พระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง