"สุภวดี-กุลสตรี" คู่ยูยิตสู ประเดิมทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ซีเกมส์ 2023

กีฬา
4 พ.ค. 66
18:55
1,004
Logo Thai PBS
"สุภวดี-กุลสตรี" คู่ยูยิตสู ประเดิมทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ซีเกมส์ 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุภวดี แก้วสระแสน - กุลสตรี คำสร้อย" สองคู่ดูโอ สาวยูยิตสู ทีมชาติไทย ช่วยกันโชว์ลีลาต่อสู้ ก่อนคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา

วันนี้ (4 พ.ค.2566) พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะมีขึ้นในวันที่ 5 พ.ค. แต่การมีกีฬาเริ่มมีการชิงชัยเหรียญรางวัลแล้ว 

โดยเฉพาะในรุ่นโชว์คู่หญิง ที่เป็นความหวังสูงสุดในการคว้าเหรียญ จาก "ส้ม" สุภวดี แก้วสระแสน เเละ "แนต" กุลสตรี คำสร้อย ดีกรีแชมป์โลก ปี 2021

ปรากฏว่า 2 สาวไทย โชว์ลีลาการต่อสู้ได้แข็งแกร่ง จนประทับใจกรรมการ ทำให้คว้าเหรียญทองแรกมาครองได้สำเร็จ ชนะได้ทั้งเจ้าภาพกัมพูชา ที่ได้เหรียญเงิน และเวียดนาม ที่ได้เหรียญทองเเดง

เบื้องหลังความสำเร็จเหรียญทองเเรก เกิดจากความผูกพันของคู่หูดูโอ ที่ใช้ชีวิตฝึกซ้อมร่วมกันนานกว่า 10 ปี ถึงขนาดมองตายังรู้ใจ จนทำให้คว้าเเชมป์ในครั้งนี้ ท่ามกลางความกดดันจากเจ้าภาพกัมพูชา เเละเป้าหมายสูงสุดของเเชมป์ซีเกมส์คู่นี้ อยู่ที่การคว้าเเชมป์โลกอีกครั้ง ในเดือน ก.ค. นี้ ที่มองโกเลีย

ส่วนประเภดูโอชาย นาวิน ก่อแก้ว กับ ภานุวัฒน์ ดียะตาม แชมป์เอเชียปีล่าสุด พ่ายคะแนนเกมสุดท้ายต่อ คู่แข่งจากกัมพูชา ทำได้เพียงแค่เหรียญเงิน ทำเอาทั้งคู่เสียใจจนร้องไห้ออกมา ส่วนทองแดง เป็น เวียดนาม

 

ซึ่งนับเป็นเหรียญทองเเรกอย่างเป็นทางการของเจ้าภาพกัมพูชาในซีเกมส์ 2023

ขณะที่ประเภทเนวาซา รุ่นไม่เกิน 52 กิโลกรัมหญิง นุชนาฎ สิงห์ฉลาด คว้าเหรียญทองแดง

วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยชนะเวียดนาม 3-1 เซต

นักตบหนุ่มทีมชาติ เพิ่มโอกาสในการเข้ารอบตัดเชือก 4 ทีมสุดท้าย ค่อนข้างสดใส หลังวันนี้ทุบชนะเวียดนามไปอย่างสนุก 3-1 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ที่สนามโอลิมปิกสเตเดี้ยม ทีมชาติไทยชุดสีแดง ที่เมื่อวานนี้เก็บชัยชนะเหนือ มาเลเซีย 3 เซตรวด เจอกับ รองแชมป์เก่าเวียดนาม

เกมนี้ทีมไทยส่ง สราญจิต เจริญสุข เป็นตัวเซตและกัปตันทีม ตามด้วย กฤษฎา นิลไสว ธนทัต ทวรรัตน์ เริ่มเซตแรกทีมไทยออกนำก่อน 8-4 แต่เวียดนามมาเร่งเกมในช่วงท้าย แซงชนะไป 23-25 ขึ้นนำ 1-0

แต่พอโดนนำทีมหนุ่มไทยก็พยายามแก้เกม ที่แม้บอลเสิร์ฟจะไม่มา แต่ว่าบอลหัวเสา กับ บอลสั้น และการเปลี่ยนตัวที่ทำได้อย่างถูกจังหวะของ โค้ช พัค กี วอน ชาวเกาหลีใต้ ก็ทำได้ถูกที่ถูกเวลา จนพาทีมชนะไปในอีก 3 เซตต่อมา ด้วยสกอร์ 25-17 , 25-23 และ 25-23 เก็บชัยชนะเหนือ เวียดนาม 3-1 เซต โอกาสเข้ารอบตัดเชือก 4 ทีม ค่อนข้างสดใส แม้จะเหลือ เกมอีกหนึ่งนัดในรอบแรกกับเมียนมาร์ ก็ตาม

สำหรับ ทีมนักตบหนุ่มไทย พรุ่งนี้จะได้พัก ก่อนจะลงสนามเจอกับเมียนมาร์ ในนัดสุดท้าย วันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 12.00 น. หากชนะก็จะคว้าแชมป์กลุ่มทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"โทนี่ เพย์น" หกล้ม ซี่โครงหัก ส่อพลาดมาราธอนซีเกมส์ 2023

"ชบาแก้ว" อัด "สิงคโปร์" 4-0 ประเดิมสนามซีเกมส์ 2023

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง