"โทนี่ เพย์น" หกล้ม ซี่โครงหัก ส่อพลาดมาราธอนซีเกมส์ 2023

กีฬา
4 พ.ค. 66
13:03
454
Logo Thai PBS
"โทนี่ เพย์น" หกล้ม ซี่โครงหัก ส่อพลาดมาราธอนซีเกมส์ 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย "โทนี่ เพย์น" อาจต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา หลังประสบอุบัติเหตุหกล้ม ทำให้กระดูกซี่โครงหัก

วันที่ (3 พ.ค.2566) ทีมกรีฑาทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ต้องได้รับข่าวร้ายก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เมื่อ โทนี่ เพย์น นักวิ่งมาราธอนลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์ วัย 34 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติวิ่งมาราธอนเวลาดีที่สุดในเมืองไทยที่ 2.16.56 ชั่วโมง อาจต้องถอนตัว หลังประสบอุบัติเหตุหกล้ม ทำให้กระดูกซี่โครงหัก จนต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ

โดย โทนี่ ได้โพสต์ในโซเชียลส่วนตัวว่า ได้ประสบอุบัติเหตุหกล้ม จนกระดูกซี่โครงซี่ที่ 8 ทางด้านซ้ายหัก ทำให้ตอนนี้รู้สึกปวด และหายใจไม่สะดวก ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมากที่โชคไม่เข้าข้าง ทั้งที่พยายามฝึกซ้อมหนัก และตอนนี้ทำได้เพียงใช้ชีวิตในแต่ละวันให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามทางสมาคมกรีฑา ได้ยอมรับกับทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสว่า ตอนนี้ต้องรอความชัดเจนจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทางโทนี่เองว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่โอกาสที่จะลงแข่งขันถือเป็นเรื่องไม่ง่ายจากอาการบาดเจ็บ

นอกจากโทนี่ ยังคงมี สัญชัย นามเขต ที่ลงแข่งขันมาราธอนให้กับทีมชาติไทยในช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ค.นี้

ฟุตบอลทีมชาติไทยพร้อมลงสนามดวลมาเลเซีย 6 พ.ค.

บรรยากาศการฝึกซ้อมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เป็นไปอย่างคึกคัก โดยโค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร เน้นให้นักเตะทำเกมรุกให้หลากหลาย และเพิ่มความสัมพันธ์ภายในทีม ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง ที่โรงเรียนเทพพระนม ซึ่งห่างจากที่พักนักเตะไทย โดยมีระยะทางไปกลับกว่า 80 กิโลเมตร ซึ่งโค้ชหระ พร้อมด้วยโค้ชบุ๊ก บำรุง บุญพรม ติวเข้มผู้เล่นในแนวรุกให้เกมเข้าทำมีความหลากหลาย และกำชับให้นักเตะไทยจบสกอร์ให้เด็ดขาดกว่าเกมแรกที่ชนะ สิงคโปร์ มา 3-1

สำหรับทีมชาติไทย เตรียมลงแข่งเกมที่ 2 พบ มาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. นี้ เวลา 16.00 น. ที่สนามสปรินซ์ สเตเดียม

โดยเมื่อวานนี้ ก็มีเกมการแข่งขันในกลุ่มบีด้วย ซึ่ง มาเลเซีย ก็อัดทีมชาติลาวไป 5-1 และ เวียดนาม แชมป์เก่า ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ทำให้เวียดนามขึ้นจ่าฝูง มี 6 แต้มจากชัยชนะ 2 นัด มาเลเซียที่ 2 ส่วนทีมไทยอยู่ที่ 3 แต่เตะน้อยกว่า 1 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ชบาแก้ว" อัด "สิงคโปร์" 4-0 ประเดิมสนามซีเกมส์ 2023

"ไกรสีห์" นายกสมาคมฯ มั่นใจ "เปตอง" ไม่พลาด 4 ทอง ซีเกมส์ 2023

กัมพูชา ยืนยันความพร้อมจัดซีเกมส์2023 พิธีเปิด 5 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง