"เอกพจน์-ผอ.กองช่าง" ปฏิเสธปมเรียกค่าถมดิน 3 ล้าน

อาชญากรรม
5 พ.ค. 66
07:30
440
Logo Thai PBS
"เอกพจน์-ผอ.กองช่าง" ปฏิเสธปมเรียกค่าถมดิน 3 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ปทุมธานี และ ผอ.กองช่าง ปฏิเสธข้อกล่าวหาร่วมกันเรียกรับเงิน 3 ล้านบาทกรณีอนุญาตถมที่ ขณะที่ ปปป.ยืนยันมีพยานหลักฐานเพียงพอ เร่งสอบสวนขยายผลคดีอื่น ๆ

นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง หรือเอกภพ วงศ์นาค อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (4 พ.ค.) หลังตำรวจแจ้งดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่ทั้ง 2 คนปฏิเสธ และไม่ขอให้รายละเอียดในชั้นสอบสวน

ตำรวจสอบสวนอยู่นานหลายชั่วโมง ก่อนจะให้ประกันตัวผู้อำนวยการกองช่าง ด้วยหลักทรัพย์ 400,000 บาท เพราะเห็นว่าเป็นข้าราชการและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ส่วนนายเอกพจน์ เข้าพบตำรวจเอง ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงปล่อยตัวชั่วคราว และจะนัดหมายให้มาพบในภายหลัง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการตำรวจป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ยืนยันว่า มีพยานหลักฐานเพียงพอ นอกจากคดีนี้แล้วยังมีกรณีอื่นที่ยังต้องสอบสวนขยายผลด้วย

หนักหนากับผู้ประกอบการ เราพบเอกสารมีการถมที่ลักษณะแบบนี้ในคลองหลวงหลายเจ้า ซึ่งได้ยึดมาแล้วและขอตรวจสอบเอกสารก่อนว่ามีแนวโน้มไปในทางทุจริตหรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายเอกพจน์ และผู้อำนวยการกองช่างเพื่อสอบถามรายละเอียด แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ รวมทั้งได้ไปติดตามที่สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่เนื่องจากเป็นวันหยุด จึงมีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานบางส่วน

ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ถูกตำรวจจับกุมภายในห้องทำงาน ขณะรับเงิน 500,000 บาทจากผู้เสียหาย อ้างว่าเงินจำนวนนี้เป็นส่วนหนึ่งจาก 3,000,000 บาท ที่ต้องจ่ายให้เป็นค่าอนุญาตถมดินในพื้นที่ แต่ขณะตำรวจเข้าจับกุมนายเอกพจน์ไม่ได้อยู่ในที่ทำงาน และได้เดินทางมาพบตำรวจทันทีที่ทราบเรื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ปปป.จับ ผอ.กองช่าง เรียกค่าถมดิน “เอกพจน์” นายกฯคลองหลวง โดนด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง