เลือกตั้ง 2566 : กังขา! ป้ายแนะนำผู้สมัครส.ส.ถูกทิ้งใกล้กองขยะ-กระดานงานศพ

การเมือง
5 พ.ค. 66
11:03
379
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2566 : กังขา! ป้ายแนะนำผู้สมัครส.ส.ถูกทิ้งใกล้กองขยะ-กระดานงานศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 9 จ.สงขลา ถูกนำไปตั้งตากแดดตากฝนใกล้ถังขยะจนภาพลบเลือน ส่วนอีกจุดที่ จ.ยะลา พบป้ายแนะนำไปติดบนกระดานข้อความงานศพ ล่าสุดสั่งแก้ไขแล้ว

วันนี้ (5 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งในพื้นที่จ.สงขลา ยังคงพบปัญหาป้ายหาเสียงถูกทำลาย ล่าสุดพบป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 9 จ.สงขลา และรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งถูกนำไปตั้งตากแดดตากฝนใกล้ถังขยะ ริมถนนสี่แยกโรงปูน ต.คลองแห อ.หาด ใหญ่ โดยป้ายเหล่านี้อยู่ในสภาพเปื่อย ทำให้รูปผู้สมัคร ส.ส.สีจืดจาง และมีรูปผู้สมัคร ส.ส.บางคนหลุดออกจากแผ่นป้าย 

นายล่องหิ้น ทิพย์แก้ว ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ เขต 9 จ.สงขลา กล่าวว่า ผ่านมาพบป้ายดังกล่าวถูกนำไปตั้งใกล้ถังขยะริมถนน โดยไปพบในระหว่างการขับรถออกหาเสียงในพื้นที่ ทำให้รู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก

พร้อมตั้งคำถามไปยัง กกต.ว่า การนำป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.มาตั้งโดยการขาดเอาใจใส่ และตากแดดตากฝนจนเปื่อย กกต.ให้ความสำคัญกับการเลือกครั้งนี้หรือไม่ และอาจจะมีพื้นที่อื่นๆ เกิดด้วย

ขณะที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า จุดตั้งป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่ดังกล่าว ถูกกำหนดให้เป็นคูหาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง วันที่ 14 พ.ค.นี้ และคาดว่า ป้ายดังกล่าว เจ้าหน้าที่นำมาตั้งไว้เพื่อให้ประชนชนตรวจสอบสิทธิลงคะแนนเสียงของตัวเอง และตั้งตากแดดตากฝน โดยไม่มีที่กำบัง ทำให้ป้ายและรายชื่อลบเลือน

กังขา! ติดป้ายผู้สมัครบนกระดานงานศพ

ส่วนที่ จ.ยะลา หลัง มีการเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งมีการติดภาพถ่ายและรายละเอียดของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 1 จ.ยะลา จำนวน 14 คน โดยด้านบนของกระดานมีข้อความ กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ ในหน่วยเลือกตั้งภายในวัดนิโรธสังฆราราม อ.เมืองยะลา

ล่าสุด กกต.จ.ยะลาได้เข้าไปแก้ไข และคาดว่า อาจจะเกิดจากความผิดพลาดโดยไม่ได้ทันสังเกต และขออภัยมา ณ ที่นี้ พร้อมเน้นย้ำให้จนท.มีความรอบคอบมากกว่านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เอกพจน์-ผอ.กองช่าง" ปฏิเสธปมเรียกค่าถมดิน 3 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง