ตร.รวบตัว "ป๋าโส" อ้างรู้จักคนในรัฐบาลปี 57 หลอกเงินผู้รับเหมา

อาชญากรรม
6 พ.ค. 66
11:33
435
Logo Thai PBS
ตร.รวบตัว "ป๋าโส" อ้างรู้จักคนในรัฐบาลปี 57 หลอกเงินผู้รับเหมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบสวนนครบาลจับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ในรัฐบาลปี 57 หลอกผู้เสียหายที่ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยอ้างว่าจะหางานทำถนนให้

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2566 ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ติดตามจับกุมตัวนายโสภณ หรือ ป๋าโส อายุ 71 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยจับกุมตัวได้ที่ จ.พิจิตร

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยรับว่าตามข้อกล่าวหาตามหมายจับนั้น ตนเคยร่วมกันนายเปี๊ยก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2-3 ปี อ้างตัวกับผู้เสียหายซึ่งทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาลขณะนั้น และสามารถหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหายทำได้ เนื่องจากตนเคยอยู่บริษัทรับเหมาก่อสร้ายรายใหญ่ระดับประเทศมาก่อน จึงมีเส้นสายที่เชื่อว่าสามารถวิ่งเต้นให้ผู้เสียหายได้งานได้

แต่เมื่อรับเงินผู้เสียหายมาแล้ว ไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่รับปากไว้ เนื่องจากเส้นสายที่ตนรู้จักไม่ให้ความร่วมมือ ประกอบกับตนเดินทางบ่อยทำให้ขาดการติดต่อกับผู้เสียหาย จึงอาจทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจและไปร้องทุกข์ดำเนินคดี

ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่าเคยดำรงตำแหน่งอนุกรรมาธิการตำรวจ ตั้งแต่ปี 2545-2549 ทำให้รู้จักผู้ใหญ่ในรัฐสภาพอสมควร และในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว ผู้ต้องหายังพยายามอ้างกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่ารู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 พบความเดือดร้อนของผู้เสียหายที่เคยถูกนายโสภณ อ้างตัวว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาลปี 2557 สามารถหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหาย ซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยได้ขอเบิกเงินค่าใช้จ่ายในการวิ่งเต้นไปก่อนรวมกว่า 500,000 บาท โดยแต่ละครั้งที่ขอเบิกเงินจะอ้างว่าอยู่กับนายใหญ่ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นก็ไม่ได้งานตามที่ตกลงกัน ก่อนที่นายโสภณจะหลบหนีหายไป

ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อเอาผิดกับนายโสภณ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง” แต่ได้หลบหนีจนหมายจับเหลืออายุความอีกประมาณ 3 เดือน จึงร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ช่วยสืบสวนติดตามจับกุม ก่อนที่หมายจับจะหมดอายุความ

อ่านข่าวอื่นๆ

ด่วน! เด้ง 5 ขรก.ฝ่ายปกครอง เซ่นบ่อนพนันสุราษฎร์ธานี

รวบ "อดีตทหารหน่วยรบพิเศษ" เปิดเพจขายปืนดัดแปลง

ตร.บุกค้นบ้านพ่อแม่แอมใน อ.ท่ามะกา ยึดรถเก๋งต้องสงสัย 1 คัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง