"สุวิจักขณ์" ป้องแชมป์ยูยิตสูคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023

กีฬา
6 พ.ค. 66
19:55
591
Logo Thai PBS
"สุวิจักขณ์" ป้องแชมป์ยูยิตสูคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยูยิตสูทีมชาติไทย "สุวิจักขณ์" โชว์ฟอร์มสุดยอดป้องกันเเชมป์ซีเกมส์ พร้อมขอมอบเหรียญทองให้คุณยาย ขณะที่ ฟุตบอลทีมชาติไทย ชนะ มาเลเซีย 2-0

วันนี้ (6 พ.ค.2566) การแข่งขันยูยิตสู ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทเนวาซา รุ่น 62 กิโลกรัม ที่มี 5 ชาติร่วมชิงชัย โดย ไทยส่ง ฟร้อง สุวิจักขณ์ ขุนทอง แชมป์เก่า วัย 21 ปี ลงป้องกันเหรียญทอง 

ปรากฏว่า สุวิจักขณ์ ยังโชว์ฟอร์มสุดยอด จับล็อกชนะคู่แข่งแบบซับมิตชั่น หรือ ชนะน็อก ได้ทั้ง 4 เกมรวด คว้าเหรียญทอง พร้อมป้องกันแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ

โดย ฟร้อง เเชมป์จากนครสวรรค์ ขอมอบเหรียญทองนี้ให้กับยาย ผู้ที่เลี้ยงดูจนประสบความสำเร็จทั้งการกีฬา และการเป็นทหารอากาศ และกำลังจะจบการศึกษาปริญญาตรีอีกด้วย

ขณะที่ประเภทดูโอหญิง มายด์-ปัญญาภรณ์ เผ่าพันธุ์ และ มิ้นท์-กัญญารัตน์ เผ่าพันธุ์ คู่พี่น้องดีกรีแชมป์เยาวชนโลก ลงสนามคว้าชัยรวด 3 นัด ด้วยการชนะ ฟิลิปปินส์ คว้าเหรียญทองที่ 3 ให้กับทัพยูยิตสูไทย

ขณะที่ นาย วารุฒ เนตรพงษ์ และ นาย ชรัตน์ชัย กิจพงษ์ศรี ประเภท Show men คว้าอีก 1 เหรียญทอง

ช้างศึก ชนะ มาเลเซีย 2-0  

ฟุตบอลชาย นัดที่ 2 กลุ่มบี ที่สนามปรินซ์ สเตเดียม ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด 40 องศาเซลเซียส ไทย พบ มาเลเซีย 

เกมนี้ โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร เปลี่ยนผู้เล่นแค่ตำแหน่งเดียวจากเกมแรก ที่ชนะสิงคโปร์ 3-1 โดยส่ง บุคฆอรี เล่นแบ็กขวา แทน พงศกร ส่วน อิรฟาน กัปตันทีม คุมเกมแดนกลางร่วมกับ ลีออน เจมส์ โดยมี ชาญณรงค์ , ปุรเชษฐ์ , อชิตพล ทำเกมรุก เเละให้ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ยืนเป็นหน้าเป้า

ต้นครึ่งหลัง โค้ชหระ แก้เกม ส่ง โฟแบร์ อนันต์ ยอดสังวาลย์ แทน ลีออน เจมส์ , พงศกร กองหลังแทนที่ จักรพงศ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และชยพิพัฒน์ แทนที่ อชิตพล

นาที 72 หนึ่ง ชาญณรงค์ จ่ายบอลให้ โฟแบร์ หลุดเข้าไปยิงให้ไทย ขึ้นนำ 1-0

นาที 84 โฟแบร์ จ่ายบอลให้ มิก ยศกร บูรพา กองหน้าวัย 17 อายุน้อยสุดของทีมชุดนี้ ยิงให้ไทยขึ้นนำ 2-0

จบเกมไทย ชนะ มาเลเซีย 2-0 เก็บได้ 6 แต้มเต็ม เท่ากับ เวียดนาม โดย มาเลเซีย มี 3 เเต้มจาก 2 เกม

วอลเลย์บอลหนุ่มไทย เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

ส่วนวอลเลย์ชายรอบแรกนัดสุดท้าย ทีมไทยในชุดขาวที่ชนะรวดมา 2 นัด การันตีเข้ารอบตัดเชือกแน่นอนแล้ว ตบชนะ เมียนมา ขาดลอย 3 เซตรวด 25-18, 25-21 และ 25-17 ไทยคว้าแชมป์กลุ่มบี โดยรอบตัดเชือก เข้าไปพบรองแชมป์กลุ่มเอ ระหว่าง กัมพูชาเจ้าภาพ หรือ อินโดนีเซีย ที่จะลงแข่งในเวลา 19.30 น.

"บรรจง" ตุนทองเเดงหลังชนะนักชกเวียดนาม

มวยสากล วันแรก ทีมกำปั้นไทย ขึ้นชก 3 คนโดย 67 กิโลกรัม บรรจง สินศิริ แชมป์เก่าที่ลดน้ำหนัก 2 กิโลกรัม พบ ดั๊ก เทีย ทันห์จาก เวียดนาม

คู่นี้เป็นมวยซ้ายเหมือนกัน ตลอด 3 ยก แม้บรรจงจะตัวเล็กกว่า แต่ใช้ความเร็วชิงออกหมัดใส่ นักมวยเวียดนามได้อย่างจะแจ้ง ก่อนชนะไปขาดลอย 5-0 เสียง บรรจง ได้เหรียญทองแดงตุนแน่นอนเเล้ว เข้ารอบตัดเชือก ไปพบนักมวยจากเมียนมา ในวันที่ 10 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โปรแกรมแข่งขันซีเกมส์ 2023 ทัพนักกีฬาไทย 6 พ.ค.

"ยลธนันท์" คว้าเหรียญทองแดง เสือภูเขาครอสคันทรี ซีเกมส์ 2023

"กัมพูชา" เปิดฉาก "ซีเกมส์ 2023" สุดยิ่งใหญ่

"สุภวดี-กุลสตรี" คู่ยูยิตสู ประเดิมทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ซีเกมส์ 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง