เลือกตั้ง2556 : กกต.กำชับ จนท.เร่งแก้ไขหากพบปัญหาในการดูแลเลือกตั้ง

การเมือง
7 พ.ค. 66
16:51
339
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2556 : กกต.กำชับ จนท.เร่งแก้ไขหากพบปัญหาในการดูแลเลือกตั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรจสอบข้อเท็จจริงและเร่งแก้ไขปัญหาหากพบอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อลดความผิดพลาด พร้อมกำชับชุดเคลื่อนที่เร็วติดตามการกระทำที่อาจเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (7 พ.ค.2566) ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก่อนวันเลือกตั้ง จึงขอเรียนว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ดำเนินการแจ้งประสานและกำชับไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง กรรมการประจำที่เลือกตั้งกลาง ให้เร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงและหากพบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ให้เร่งแก้ไขโดยเร็ว เพื่อลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งยังได้กำชับชุดเคลื่อนที่เร็วและผู้ตรวจการเลือกตั้ง สอดส่องและติดตามการกระทำที่อาจเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด และรวมทั้งเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงตั้งแต่วันออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งส่วงหน้าจนถึง วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้จะเป็นไปโดยสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม และหากพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งสามารถแจ้งเบาะแสทุจริตเลือกตั้ง ได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกแห่ง เพื่อให้ชุดเคลื่อนที่เร็วดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เลือกตั้ง2566 : กกต.เผย จนท.กรอกเลขเขตเลือกตั้งหน้าซองผิด จ.นนทบุรี - เตรียมแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง