เลือกตั้ง 2566: กทม.เปิดลิงก์ CCTV เก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า

การเมือง
7 พ.ค. 66
17:47
20,843
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2566: กทม.เปิดลิงก์ CCTV เก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" เปิดลิงก์ CCTV ให้ประชาชนร่วม ติดตามการเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ กทม. ตลอด 24 ชั่วโมง และนับพร้อมกับเลือกตั้งจริง 14 พ.ค.นี้

วันนี้ (7 พ.ค. 2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.ได้ติดตั้งกล้อง CCTV ตรวจดูหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความโปร่งใสเป็นธรรม โดยสามารถดูได้ (คลิก

สำหรับห้องเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ศูนย์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ชั้น 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว  

ขณะที่การเลือกตั้งล่วงหน้าใน กทม.ทั้ง 33 จุดพบว่ามีประชาชนจำนวนมากออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างคึกคักในทุกจุด แม้ว่าอากาศในวันนี้จะร้อนอบอ้าว

ทั้งนี้ ในเวลา 17.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ทุกหน่วยได้ทำการปิดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต กปน.จะนำหีบไปเก็บไว้ที่เขตแม่จนกว่าจะมีการนับคะแนนในวันที่ 14 พ.ค.2566  

ส่วนหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต กปน.จะทำการเปิดหีบเพื่อนับซอง (1 ซอง บรรจุบัตรเลือกตั้ง 2 ใบที่ประชาชนลงคะแนนแล้ว โดยซองจะถูกปิดผนึก และมีเจ้าหน้าที่ลงชื่อกำกับ พร้อมปิดเทปใสทับ) และส่งไปรษณีย์ไปยังเขตเลือกตั้งแต่ละจังหวัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "กกต." เผยบรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก ห่วงอากาศร้อน-จราจร

เลือกตั้ง2566 : กกต.เร่งสอบปมลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 3 จว.ภาคอีสาน

เลือกตั้ง2566 : ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแน่น "สยามพารากอน" คิวอาร์โค้ดล่ม

 เลือกตั้ง2556 : กกต.กำชับ จนท.เร่งแก้ไขหากพบปัญหาในการดูแลเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง