ฝากขัง-ค้านประกัน "อดีตพระอาจารย์คม-พวก" คดียักยอกเงิน

อาชญากรรม
8 พ.ค. 66
10:36
1,107
Logo Thai PBS
ฝากขัง-ค้านประกัน "อดีตพระอาจารย์คม-พวก" คดียักยอกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัว "อดีตพระอาจารย์คม" พร้อมพวกรวม 3 คน ยักยอกเงินทำบุญวัดกว่า 180 ล้านบาท ฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ พร้อมค้านประกัน

วันนี้ (8 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอดีตพระอาจารย์คม อภิวโร พระวัดป่าธรรมคีรี ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมพวก ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันยักยอกเงินบริจาคกว่า 180 ล้านบาท

อ่านข่าว : จับ “อดีตพระอาจารย์คม” วัดป่าดัง พร้อมพวก ยักยอกเงิน 180 ล้านบาท

ล่าสุด พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัวนายคม หรือ อดีตพระอาจารย์คม พร้อมนายวุฒิมา หรือ อดีตพระหมอ และ น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวของนายคม ส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอฝากขังครั้งแรก พร้อมแนบท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี

ส่วนผลการสอบสวนเบื้องต้น นายคมและน้องสาวให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมอ้างว่าเหตุที่ต้องเอาเงินไปเก็บไว้ที่บ้าน เพื่อสะดวกในการเบิกจ่ายกิจการงานต่างๆ ของวัด ขณะที่นายสุฒิมา ให้การซัดทอดว่านายคมเป็นผู้สั่งการทั้งหมด

สำหรับคดีนี้ตำรวจจับกุมนายคม พร้อมพวก เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการ เพื่อยักยอกเงินทำบุญของวัดป่าธรรมคีรีใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไปใช้จ่ายส่วนตัว รวมเป็นเงินกว่า 182 ล้านบาท

อ่านข่าวอื่นๆ

ผบ.ตร.สั่งรวมสำนวนคดี " แอม" 14 คดี ไว้ที่กองปราบฯ

"บาร์ยึดขาด" เหตุแท่นปูนหล่น ถ.พระราม 2 - กทพ.สั่งเยียวยาเต็มที่

เจ้าของร้านของเก่านนทบุรีถูกไฟคลอกเสียชีวิต - ตร.เร่งสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง