ผบ.ตร.สั่งรวมสำนวนคดี " แอม" 14 คดี ไว้ที่กองปราบฯ

อาชญากรรม
7 พ.ค. 66
18:42
283
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งรวมสำนวนคดี " แอม" 14 คดี ไว้ที่กองปราบฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.สั่งรวมสำนวนคดี " แอม" 14 คดี ไว้ที่กองปราบฯ ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" เผย "ไอซ์ ปรีชญา" ยังไม่พบความผิด พร้อมสั่งให้กรมโรงงานฯ ตรวจบริษัทนำเข้าไซยาไนด์ ให้เข้มงวดนำเข้าสารอันตราย

วันนี้ (7 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการสอบปากคำ น.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ นักแสดง ที่ถูกเรียกมาให้ข้อมูลถึงการสั่งซื้อไซยาไนด์ มาจากบริษัทแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับที่ นางสรารัตน์ หรือ แอม สั่งซื้อมาใช้ก่อเหตุฆาตกรรม

วันนี้ไอซ์ ปรีชญามาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบมีความผิดแม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์ ว่าสั่งซื้อมาเพื่ออะไร

โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงาน และเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัทที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น

ส่วนรายชื่อผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ไปกว่า 100 คน ยังอยู่ระหว่างคัดกรองบุคคลต้องสงสัยว่าจะต้องออกหมายเรียกใครมาสอบสวน

ส่วนความคืบหน้าของคดี ผบ.ตร.สั่งให้รวมสำนวนของ 14 คดี มาไว้ที่กองปราบปราม เพื่อให้สั่งฟ้องเป็นคดีเดียวที่ศาลอาญา แต่ยังเป็นชุดสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานชุดเดิมที่ทำคดีอยู่ในคณะทำงานในคดีนี้ และจะเรียกประชุมวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) เวลา 10.00 น. พร้อมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่กองปราบปราม

ส่วนวันนี้จะไปร่วมประชุมกับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 ในเวลา 19.00 น. พร้อมกับเรียกพ่อแม่ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีแอมมาสอบสวนเพิ่มเติม และคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะสามารถสรุปสำนวนส่องฟ้องต่ออัยการได้ เนื่องจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว

ยังเหลือรายงานการเดินบัญชีและการใช้โทรศัพท์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มเติม ซึ่งหากพบบุคคลใดเกี่ยวข้องก็จะขอศาลออกหมายมาดำเนินคดีต่อ แต่วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ยังรอพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กโจ๊ก" เผยจ่อขอหมายจับอีก 1-2 คนให้ความช่วยเหลือ "แอม"

"ไอซ์ ปรีชญา" พบ ตร.ให้ข้อมูล "ไซยาไนด์" ยืนยันใช้ไล่สัตว์เลื้อยคลานเท่านั้น

"ไอซ์ ปรีชญา" ร่ำไห้ ยอมรับผิดสั่งซื้อไซยาไนด์ เสียใจถูกโยงผู้จัดการ

ทนายความเข้าพบ "แอม" มั่นใจไม่สารภาพคดีก้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง