"ไอซ์ ปรีชญา" พบ ตร.ให้ข้อมูล "ไซยาไนด์" ยืนยันใช้ไล่สัตว์เลื้อยคลานเท่านั้น

อาชญากรรม
7 พ.ค. 66
16:01
423
Logo Thai PBS
"ไอซ์ ปรีชญา" พบ ตร.ให้ข้อมูล "ไซยาไนด์" ยืนยันใช้ไล่สัตว์เลื้อยคลานเท่านั้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ไอซ์ ปรีชญา” พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจให้ข้อมูลการสั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับ “แอม” ยืนยันไม่ได้ใช้อย่างอื่นนอกจากนำไปไล่สัตว์เลื้อยคลานที่บ้าน

วันนี้ (7 พ.ค.2566) น.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ นักแสดง พร้อมด้วยมารดา และทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการวางยาไซยาไนด์ของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน ตามหมายเรียกมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่า เป็นผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับ น.ส.แอม

น.ส.ปรีชญา ยืนยันว่า ไม่กังวลเพราะการซื้อไซยาไนด์ครั้งนี้สั่งซื้อมาโดยมีวัตถุประสงค์ชัดเจน เพื่อนำไปใช้ไล่สัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาคุกคามภายในบ้าน ไม่มีนำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น โดยได้หาข้อมูลทางในอินเทอร์เน็ตจนทราบสถานที่ขาย และก็สั่งซื้อมาจนมาทราบภายหลังว่า น.ส.แอมถูกจับแล้วถึงเป็นเรื่องโยงมาถึงตัวเอง

นางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดาของไอซ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับกระทบจากสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด ทั้งงู และตัวเงินตัวทอง จนมากัดสุนัขที่เลี้ยงไว้จนตายหลายตัว เนื่องจากพื้นบ้านที่ต่อเติมทรุดตัว จากการก่อสร้างของโครงการข้างเคียง ที่ผ่านมาได้แจ้งนิติบุคคลไปแล้ว แต่ก็ต้องซ่อมแซมส่วนที่เสียหายไปบ้างแล้ว ยกเว้นส่วนที่ต่อเติมใหม่

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการโยงเรื่องการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการส่วนตัวว่าเป็นการกระทำของไอซ์ ก็ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องแน่นอนเพราะอดีตผู้จัดการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว

หลังจากนี้ก็อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ที่ได้นำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่จนทำให้สังคมเข้าใจผิด เพราะทำให้มีผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายมนต์ชัย จงไกลรัตนกุล ทนายความ เปิดเผยว่า ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น

ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณา โดยหลังจากที่ทราบเรื่องก็ให้นำไซยาไนด์ที่สั่งซื้อมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เก็บรักษาไว้รอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไอซ์ ปรีชญา" ร่ำไห้ ยอมรับผิดสั่งซื้อไซยาไนด์ เสียใจถูกโยงผู้จัดการ  

"ไอซ์ ปรีชญา" เตรียมเข้าพบ ตร.ปมซื้อสารไซยาไนด์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง