"ยศกร-ธีรศักดิ์" เหมาคนละ 2 ประตู พาทีมชาติไทย ชนะ ลาว 4-1 ซีเกมส์ 2023

กีฬา
8 พ.ค. 66
19:41
926
Logo Thai PBS
"ยศกร-ธีรศักดิ์" เหมาคนละ 2 ประตู พาทีมชาติไทย ชนะ ลาว 4-1 ซีเกมส์ 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ยศกร-ธีรศักดิ์" เหมาคนละ 2 ประตู พา ทีมชาติไทย ชนะ สปป.ลาว 4-1 ทำให้มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอล ซีเกมส์ 2023

(วันนี้ 8 พ.ค.2566) เวลา 16.00 น. ณ ปรินซ์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ สปป.ลาว ที่ตกรอบไปแน่นอนแล้ว

เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร โรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่ง แต่ยังมีตัวหลักอย่างชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ ทรงชัย ทองฉ่ำ

เริ่มเกมมาแค่สองนาที ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยกบอลให้ ยศกร บูรพา เบียดชนะแนวรับ สปป.ลาว ก่อนยิงเข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 4 ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ทำชิ่งกับ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ก่อนยิงสวนประตูเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 2-0

นาที 40 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จ่ายให้ ยศกร บูรพา แต่งเข้าซ้ายแล้วปั่นเข้าไปให้ ไทย นำห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 54 เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จ่ายให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย แตะหลบประตูก่อนยิงเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 4-0

ทดเจ็บ ลาวมาได้จุดโทษ ก่อนที่ โรมัน อันก็อตจะยิงเข้าไปให้ลาวไล่มาเป็น 4-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ สปป.ลาว ไป 4-1 มี 9 คะแนนเต็ม มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, ยศกร บูรพา, อนันต์ ยอดสังวาลย์, อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน, พงศกร ตรีสาตร์, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช

"โค้ชหระ" ยัน อยากพาไทยชนะทุกนัดในซีเกมส์ 

อิสสระ ศรีทะโร ยืนยันว่าอยากพาทีมชาติไทย ชนะให้ได้ทุกเกม และต้องพยายามหมุนเวียนนักเตะเพื่อไม่ให้มีใครเสี่ยงเจ็บมากเกินไป

"ชัยชนะนัดนี้ทำให้เราทำได้ตามเป้าหมายคือกำลังจะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกแล้ว ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บช่วงระหว่างเกมอย่างปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กับ บุคฆอรี เหล็มดี ที่ต้องรีบเปลี่ยนตัวไวเพราะอยากเซฟนักเตะด้วย เลยให้ออกมาพักก่อน ส่วนนัดต่อไปกับเวียดนามก็คงต้องเช็กอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนักๆ"

โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร

เราต้องดูผลระหว่างมาเลเซียกับเวียดนามก่อน แต่ก็มีการเตรียมผู้เล่นไว้สำหรับนัดสุดท้ายแล้ว เพราะพักผู้เล่นไว้หลายคน เมื่อรู้ผลแล้วค่อยมาวางแผนอีกครั้งหนึ่ง

ไม่ว่าเป็นโค้ชคนไหนเวลาคุมทีมลงสนามก็ต้องการชัยชนะอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะไม่ได้จัดแบบฟูลทีมลงสนาม แต่เราก็มีวิธีการที่จะเอาชนะได้ เรามีความได้เปรียบที่เตะก่อนและไม่ต้องเจอสภาพสนามที่แย่มากนัก ส่วนเวียดนามเจอเกมหนักมา ก็อาจจะมีอาการล้ากว่าไทยได้

โค้ชหระ ยังกล่าวว่า ไม่วางแผนว่าจะเจอใคร เพราะคิดว่าเจอใครก็เป็นผลดีกับทีมชาติไทยทั้งหมด แต่เราอยากเป็นแชมป์กลุ่มเพราะว่าการเป็นแชมป์กลุ่มมันจะทำให้ง่ายต่อการจัดการต่างๆ ได้

"การตัดเกรดนักเตะตอนนี้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือพวกตัวจริงทำได้ดี อยู่ที่ราวๆ 70 เปอร์เซ็นต์และกำลังจะก้าวขึ้นไปถึง 100 ส่วนตัวสำรองทดแทนเพื่อนได้แต่ยังไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่ และคนที่มาใหม่ก็ยังไม่ชัดเจนจึงยังตัดสินอะไรไม่ได้"

"เรื่องโค้ชไทยที่ได้แชมป์ซีเกมส์ แตกต่างจากโค้ชต่างชาติ มองว่าเป็นเรื่องของความเข้าใจ ความละเอียดในตัวผู้เล่น ด้วยความที่เป็นคนไทยเข้าใจสภาพของผู้เล่นอาเซียนมากกว่า เพราะทุกทีมมีคุณภาพ มีจุดเปลี่ยนได้เยอะ เราอยู่ในภูมิภาคนี้จึงมีความเข้าใจมากกว่าเท่านั้นเอง"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 11 พ.ค.2566 เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 และ MCOT HD30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"เทพบิว" เจ็บกล้ามเนื้อชวดทอง 200 เมตร ซีเกมส์ 2023

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. 2566

"กิตติพงษ์" นักขว้างค้อนคว้าทองซีเกมส์ 2023 - เสือภูเขาเก็บอีก 1 ทอง

โปรแกรมแข่งขันซีเกมส์ 2023 ทัพนักกีฬาไทย 8 พ.ค. 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง