"คานถล่ม" ให้หยุด 7 วันไม่พอ กทพ.สั่งปรับผู้รับเหมา 210 ล้าน

อาชญากรรม
9 พ.ค. 66
12:52
6,001
Logo Thai PBS
"คานถล่ม" ให้หยุด 7 วันไม่พอ กทพ.สั่งปรับผู้รับเหมา 210 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณี กทพ.สั่งให้บริษัทผู้รับผิดชอบก่อสร้างทางยกระดับ ถ.พระราม 2 หยุดปฏิบัติงาน 7 วัน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุแผ่นปูนหล่นขณะก่อสร้าง โดยระหว่างที่หยุดงานบริษัทฯ ต้องจ่ายค่าปรับวันละ 30 ล้านบาทตามสัญญา รวม 210 ล้านบาท

วันนี้ (9 พ.ค.2566) นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวถึงกรณีแผ่นปูนทางด่วนพระราม 2 หล่นระหว่างก่อสร้าง ว่า ได้ประสานให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าร่วมตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์เหล็กที่ยึดคานคอนกรีตสำเร็จรูปของทางยกระดับขาดและทำให้คานหล่นลงมา บริเวณถนนพระราม 2 จนทำให้คนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน และรถยนต์เสียหาย 4 คัน

ทั้งนี้ จะพิจารณาว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการกระทำโดยประมาทเลินเล่อ หรือจากเหตุสุดวิสัย หากพบว่าประมาทเลินเล่อจะเอาผิดทางกฎหมายต่อไป และจะขึ้นบัญชีดำผู้รับจ้างไม่ให้ร่วมงานก่อสร้างกับ กทพ.อีก

อ่านข่าว : แท่นปูนกำลังก่อสร้าง ถ.พระราม 2 หล่นทับคนงานเสียชีวิต 1 คน 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในส่วนของงานสัญญาที่ 2 งานสร้างทางยกระดับจากเซ็นทรัลพระราม 2 - โรงพยาบาลบางปะกอก 9 โดยมีบริษัท ทิพากร จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบ ขณะนี้ได้สั่งให้บริษัทที่เป็นผู้รับผิดชอบหยุดปฏิบัติงานเป็นเวลา 7 วัน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด

ทั้งนี้ ในระหว่างที่หยุดงาน บริษัทฯ ต้องจ่ายค่าปรับหยุดงานวันละ 30 ล้านบาทตามสัญญา รวม 210 ล้านบาท

ล่าสุดมีการนำโครงสร้างชิ้นส่วนคอนกรีตออกจากจุดเกิดเหตุและนำเข้ามาอยู่บริเวณเกาะกลางถนนแล้ว เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร โดยอยู่ระหว่างเร่งซ่อมแซมผิวจราจรที่ได้รับความเสียหายให้อยู่ในสภาพเดิม เพื่อเปิดการจราจรให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บาร์ยึดขาด" เหตุแท่นปูนหล่น ถ.พระราม 2 - กทพ.สั่งเยียวยาเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง